Thứ bảy 27/04/2024 09:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Ký kết thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc

11:21 | 02/04/2023

(Xây dựng) - Ngày 1/4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

Thừa Thiên - Huế: Ký kết thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc
Ký kết thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc giữa UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Tham dự Lễ ký kết về phía UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh. Về phía Hội Kiến trúc sư Việt Nam có ông Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; ông Hoàng Thúc Hào và ông Nguyễn Thu Phong - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Theo nội dung ký kết thỏa thuận hợp tác, trọng tâm trong giai đoạn từ nay đến năm 2024 là Hội Kiến trúc sư Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội thảo, phản biện xã hội và triển khai thi tuyển đối với một số công trình kiến trúc nằm trong khu vực có ý nghĩa quan trọng. Tham gia triển khai rà soát, phân loại, lập danh mục công trình có giá trị trước năm 1954 trên địa bàn thành phố, tham gia phản biện về thiết kế đô thị một số khu vực nội đô lịch sử để đáp ứng yêu cầu cấp bách về quản lý quy hoạch, kiến trúc và phát triển của đô thị hướng tới bảo tồn di sản phù hợp...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cho rằng: Hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế với Hội Kiến trúc sư Việt Nam trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng là cơ hội để tỉnh được hợp tác với rất nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc, có được những ý kiến quý báu, có giá trị giúp tỉnh Thừa Thiên - Huế bảo vệ giá trị kiến trúc truyền thống, văn hóa di sản và nâng cao công tác quản lý hoạch - kiến trúc trên địa bàn.

Đồng thời, từng bước tạo dựng diện mạo đô thị trực thuộc Trung ương với các công trình kiến trúc mang dấu ấn, có bản sắc, đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời kỳ mới.

Thừa Thiên - Huế: Ký kết thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc
Lễ khởi công điểm trường Điền Trung - trường Mầm non Vinh Phú, xã Phú Gia (huyện Phú Vang).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh đang đồng loạt tổ chức triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch và nhiều đề án nhằm tăng cường công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc và phát triển hạ tầng đô thị đảm bảo phù hợp yêu cầu định hướng Nghị quyết 54. Hy vọng với sự hợp tác này, tỉnh sẽ có thêm nhiều sự hỗ trợ tích cực, chất lượng và nhiều kênh phản biện để phát triển đô thị Thừa Thiên - Huế xứng tầm với giá trị vốn có và phù hợp với tình hình mới.

Ông Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết: Với đội ngũ rất đa dạng và chuyên sâu, đầy tâm huyết của Hội sẽ đóng góp thật sự hữu ích cho tỉnh trong công tác xây dựng và quy hoạch để phát huy giá trị của một vùng đất dồi dào giá trị.

Sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, lãnh đạo tỉnh và Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tham dự lễ khởi công điểm trường Điền Trung - trường Mầm non Vinh Phú, xã Phú Gia (huyện Phú Vang). Đây là công trình do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tài trợ với kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load