Chủ nhật 05/05/2024 22:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Kiểm soát người và phương tiện ra vào trung tâm huyện Quảng Điền

11:14 | 01/09/2021

(Xây dựng) - Thời gian qua, trên địa bàn huyện xảy ra nhiều ca nghi nhiễm Covid-19, đặc biệt các ca tại Trung tâm thương mại Quảng Điền, có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp. UBND huyện Quảng Điền đã có thông báo hạn chế di chuyển người và phương tiện ra vào địa bàn thị trấn Sịa và xã Quảng Phước theo Chỉ thị 15/CT-TTg kể từ 0h ngày 01/9/2021 đến khi có thông báo mới.

thua thien hue kiem soat nguoi va phuong tien ra vao trung tam huyen quang dien
Lực lượng đoàn thành niên tham gia chốt chặn tại đường Tỉnh lộ 4 (đối diện nhà hàng Quỳnh Như) thị trấn Sịa đi xã Quảng Lợi, xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền).

Thông báo nêu rõ, yêu cầu các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát người và phương tiện qua lại chốt. Những trường hợp đặc biệt được ra vào chốt, các chốt kiểm soát phải ghi lại đầy đủ thông tin họ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, lý do và ngày giờ ra vào chốt.

Tạm dừng hoạt động Trung tâm thương mại huyện Quảng Điền kể từ 0h ngày 01/9/2021, đến khi có thông báo mới. Yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

thua thien hue kiem soat nguoi va phuong tien ra vao trung tam huyen quang dien
Trung tâm thương mại huyện Quảng Điền đã được rào chắn, tạm dừng hoạt động kể từ 0h ngày 01/9/2021 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, UBND huyện Quảng Điền cũng có thông báo về một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Theo đó, tạm dừng các hoạt động từ 0h ngày 31/8 đến 0h ngày 6/9. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát); khuyến khích bán hàng online, mang về; các hoạt động bán hàng rong, bán vé số); hoạt động khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, homestay, hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Các trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Covid-19 của huyện; chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng chống dịch.

Các lực lượng vũ trang, đoàn thể đang tích cực bám chốt tại khu vực, thôn phong tỏa, cách ly tạm thời, giãn cách xã hội; triển khai tuần tra, giám sát, nhắc nhở người dân các địa phương hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết và tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K.

thua thien hue kiem soat nguoi va phuong tien ra vao trung tam huyen quang dien
Lãnh đạo UBND huyện Quảng Điền kiểm tra tại chốt đường Tỉnh lộ 11A từ thị trấn Sịa đi xã Quảng Vinh.

Ông Trần Quốc Thắng – Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho biết: Từ 0h ngày 01/9, huyện đã thành lập 11 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào địa bàn thị trấn Sịa, xã Quảng Phước, trong đó có 5 chốt chính của huyện gồm: Chốt đặt tại đường Tỉnh lộ 8A, từ thị trấn Sịa đi thành phố Huế; Chốt đặt tại đường Tỉnh lộ 4 (đối diện nhà hàng Quỳnh Như) thị trấn Sịa đi xã Quảng Lợi; Chốt đặt tại cầu Đen, đập tràn xã Quảng Phước; Chốt tại đường Tỉnh lộ 11A, từ thị trấn Sịa đi xã Quảng Vinh; Chốt tại khu vực giao nhau đường tránh lũ, thị trấn Sịa và đường vào trang trại… nhằm hạn chế di chuyển người và phương tiện ra vào địa bàn thị trấn Sịa và xã Quảng Phước. Các chốt còn lại được bố trí tại các xã, thị trấn có phát hiện ca bệnh trên địa bàn huyện.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load