Thứ sáu 29/03/2024 01:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Kích hoạt khu cách ly điều trị ca nhiễm SARS-COV-2 không triệu chứng

16:10 | 23/08/2021

(Xây dựng) - Ngày 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid – 19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đã Quyết định trưng dụng Trường Cao đẳng nghề số 23 (thị xã Hương Thủy) làm khu cách ly để chăm sóc và theo dõi các ca nhiễm SARS - COV-2 không triệu chứng, giúp giảm tải các ca F0 tại các Bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh.

thua thien hue kich hoat khu cach ly dieu tri ca nhiem sars cov 2 khong trieu chung
Trường Cao đẳng nghề số 23 được trưng dụng làm khu cách ly.

Khu cách ly để chăm sóc và theo dõi các ca nhiễm SARS-COV-2 không triệu chứng tại Trường Cao đẳng nghề số 23 có quy mô gần 500 giường bệnh. Để kịp thời kích hoạt, đưa vào sử dụng, trong ngày 21 và 22/8, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với các lực lượng của Sở Y tế, Đại học Y dược Huế và một số ngành chức năng của thị xã Hương Thủy đã gấp rút làm mọi công tác chuẩn bị để sẵn sàng kích hoạt khu cách ly theo đúng thời gian quy định.

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng với hàng chục phương tiện đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương huy động để tiến hành dọn dẹp vệ sinh, khiêng giường, vác phản, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và các vật dụng cá nhân cần thiết để sẵn sàng đón tiếp các bệnh nhân.

Trung tá Hồ Đắc Quốc – Phó Tham mưu Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Để kịp thời đưa khu cách ly vào hoạt động được theo kế hoạch của tỉnh, chúng tôi xác định làm ngày, làm đêm để có thể tiếp nhận được các bệnh nhân vào ngày 23/8.

thua thien hue kich hoat khu cach ly dieu tri ca nhiem sars cov 2 khong trieu chung
Lực lượng chiến sĩ khẩn trương lắp đặt các giường cho bệnh nhân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện nay, các Bệnh viện dã chiến của tỉnh đang quá tải về số lượng các ca F0 vì vậy không thể tiếp nhận được những ca nhiễm mới. Trước những yêu cầu cấp thiết phải giảm tải các F0 tại các bệnh viện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã quyết định chuyển tất cả các F0 không có triệu chứng đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến về khu cách ly Trường Cao đẳng nghề số 23 để vừa bảo đảm cho công tác chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận những ca F0 mới.

Ông Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cho biết: Công dân trở về từ vùng dịch ngày càng nhiều và các xét nghiệm có tỷ lệ dương tính cũng cao. Nếu chúng ta chuyển những người nhiễm SARS-COV-2 không triệu chứng đến các bệnh viện điều trị thì tạo nên những áp lực cho các bệnh viện nhận bệnh nhân có triệu chứng điều trị. Hiện tại, Bệnh viện Phổi – Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Chân Mây, Bệnh viện đa khoa Bình Điền đã quá tải so với nhu cầu thực tế, nên Sở Y tế đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh chuyển trạng thái Trường Cao đẳng nghề số 23 để thu dung, chăm sóc, theo dõi những đối tượng nhiễm SARS-COV-2 không triệu chứng.

Theo kế hoạch trong chiều 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ điều chuyển 200 bệnh nhân F0 không có triệu chứng đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh về khu cách ly tại Trường Cao đẳng nghề số 23 để tiếp tục theo dõi và chăm sóc.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load