Chủ nhật 28/04/2024 00:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng “rốn lũ”

17:15 | 11/12/2023

(Xây dựng) - Ngày 11/12, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện vừa phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức chương trình “Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế).

Thừa Thiên - Huế: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng “rốn lũ”
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền).

Đợt mưa lũ giữa tháng 11/2023 đã gây ngập lụt diện rộng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đặc biệt vùng rốn lũ huyện Quảng Điền biệt thiệt hại rất nặng nền. Mưa lũ đã làm ngập, hư hỏng nhiều hoa màu, giao thông đi lại khó khăn… Đặc biệt, điều kiện tiếp cận y tế còn gặp khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe nhân dân.

Với tinh thần tương thân tương ái, Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên -Huế lên kế hoạch tổ chức chương trình giúp đỡ giúp đỡ người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do đợt lũ lụt gây ra.

Thừa Thiên - Huế: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng “rốn lũ”
Hoạt động thăm khám giúp người dân vùng ngập lụt phòng, chống các loại dịch bệnh sau lũ.

Đợt này, ngoài tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân gồm đầy đủ các chuyên khoa và trang thiết bị khám cùng các loại thuốc thông dụng như: Kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, vitamin… cho các thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn.

Thừa Thiên - Huế: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng “rốn lũ”
Trao thuyền cứu hộ, áo phao và 20 tủ thuốc y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, bằng nguồn kêu gọi các nhà hảo tâm, đoàn cũng trao thêm 3 chiếc thuyền cứu hộ cho các xã chịu ảnh hưởng lũ lụt và 100 áo phao và 20 tủ thuốc y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền trị giá gần 100 triệu đồng.

GS.TS Phạm Như Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ: Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng thuyền cứu hộ lần này nhằm góp phần giúp người dân vùng ngập lụt trong công tác phòng, chống các loại bệnh thông thường, hạn chế các loại dịch bệnh có thể xảy ra để nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load