Thứ bảy 20/04/2024 15:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Khắc phục triệt để những điểm hằn lún, hư hỏng tại Quốc lộ 1

20:16 | 27/07/2020

(Xây dựng) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có Công văn yêu cầu các đơn vị khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường bê tông nhựa tại dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế trước ngày 30/7/2020.

thua thien hue khac phuc triet de nhung diem han lun hu hong tai quoc lo 1
Các nhà đầu tư, đơn vị thi đã huy động máy móc, công nhân tiến hành thống kê, sửa chữa, cào bóc và thảm lại những điểm hư hỏng, bong tróc…

Như Báo điện tử Xây dựng thông tin, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, quyết định đầu tư từ năm 2013, có chiều dài gần 80km, với 3 thành phần dự án. Tháng 10/2015, dự án hoàn thành đưa vào sử dụng tạo thuận lợi trong việc kết nối huyết mạch giao thông giữa các tỉnh miền Trung.

Tuy nhiên, chỉ sau 5 năm hoàn thành, đưa vào sử dụng, tuyến đường đã xuống cấp với hàng loạt điểm hư hỏng, hằn lún, ổ gà, ổ voi xuất hiện rất nhiều trên tuyến khiến người dân khi di chuyển qua tuyến đường này đều ngán ngẩm, bất an…

Ngay khi có thông tin phản ánh, Bộ Giao thông Vân tải đã có Công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Ban Quản lý Dự án 4; Sở Giao thông Vân tải tỉnh Thừa Thiên - Huế; Công ty TNHH Trùng Phương và Công ty Cổ phần Phước Tượng – Phú Gia BOT yêu cầu các đơn vị khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường bê tông nhựa thuộc các dự án quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Công văn của Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, phân tích đánh giá nguyên nhân hư hỏng mặt đường, mặt cầu, khe co giãn trên cầu… đề xuất giải pháp xử lí triệt để, đồng bộ đảm bảo chất lượng mỹ quan và an toàn giao thông trên tuyến. Thời hạn hoàn thành việc sửa chữa trước ngày 30/7/2020.

Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát trách nhiệm bảo hành của các dự án để xác định nguồn vốn sử dụng; đồng thời kiểm tra, giám sát công tác sửa chữa, khắc phục của các chủ thể liên quan theo quy định. Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về công tác sửa chữa, khắc phục trước ngày 5/8/2020.

Nhận được phản ánh từ báo chí, các nhà đầu tư, đơn vị thi đã huy động máy móc, công nhân tiến hành thống kê, sửa chữa, cào bóc và thảm lại những điểm hư hỏng, bong tróc…

thua thien hue khac phuc triet de nhung diem han lun hu hong tai quoc lo 1
Công tác bảo trì, bảo dưỡng được Công ty TNHH Trùng Phương triển khai thường xuyên.

Ông Trần Văn Tuấn - Hạt trưởng Hạt bảo trì dự án BOT Trùng Phương, thuộc Công ty TNHH Trùng Phương cho biết: Khi phát hiện hư hỏng, hằn lún... đơn vị yêu cầu sửa chữa ngay. Công tác bảo trì, bảo dưỡng được Công ty triển khai thường xuyên. Tuy nhiên, thời gian qua tại các tỉnh miền Trung liên tục xuất hiện nắng nóng gay gắt kéo dài làm ảnh hưởng đến bê tông nhựa, đặc biệt các tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông di chuyển lớn gây hằn lún, hư hỏng một số đoạn. Những ngày này, Công ty đã tăng cường phương tiện, công nhân tập trung xử lý, những đoạn đường bị hằn lún nặng sẽ cho cào bóc, thảm lại. Những điểm bị hằn lún nhẹ, chỉ xử lý bằng cách cào bằng, những ổ gà sẽ cho cắt xử lý thảm lại…

Theo ông Nguyễn Tùng Linh - Cán bộ điều hành dự án Ban Quản lý Dự án 4, Bộ Giao thông Vận tải cho biết: Dự án có thời gian bảo hành kéo dài 5 năm, việc bảo trì không được làm thường xuyên khiến một số hạng mục hư hỏng, xuống cấp. Trong đợt này, đơn vị tiến hành kiểm tra, thống kê những điểm hư hỏng để khắc phục, sửa chữa triệt để rồi bàn giao cho đơn vị quản lý. Những điểm ổ gà, ổ voi… được yêu cầu cắt thảm lại, các khe co giãn phải đục lên để đúc lại bê tông. Riêng cầu Truồi phải cho cào lên để thảm lại mặt cầu. Qua thống kê sẽ cho cắt và thảm lại khoảng 20 nghìn m2, dự kiến khoảng 6 tỷ đồng. Khi sửa chữa hoàn thành, đơn vị sẽ mời Cục Quản lý đường bộ 2, Tổng Cục đường bộ Việt Nam và Chi Cục Quản lý đường bộ II.6 kiểm tra lần cuối để bàn giao cho đơn vị quản lý.

Miền Trung – Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load