Thứ tư 24/04/2024 06:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Học sinh đi học trở lại, sinh viên vẫn tiếp tục nghỉ

20:36 | 14/02/2020

(Xây dựng) - Ngày 14/2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn hỏa tốc thống nhất cho phép học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2, sau khi tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19 theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Trong khi đó, Đại học Huế cũng có công văn hỏa tốc cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2.

thua thien hue hoc sinh di hoc tro lai sinh vien van tiep tuc nghi
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra quy trình sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được Công văn số 285/SGD&ĐT-VP ngày 14/02 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về việc báo cáo tình hình thực hiện Công văn số 194/UBND-GD ngày 12/02/2020 của UBND tỉnh. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại công văn nêu trên, đồng ý cho phép học sinh đi học trở lại từ ngày 17/02/2020 sau khi tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

thua thien hue hoc sinh di hoc tro lai sinh vien van tiep tuc nghi
Công văn hỏa tốc thống nhất cho phép học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2 sau khi tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế; chủ động tập huấn, tuyên truyền, giáo dục, trang bị cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống dịch, thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trước khi đến trường, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sát khuẩn, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của giáo viên, nhân viên và học sinh, báo cáo kịp thời để phối hợp xử lý.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc phối hợp các trường học, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, giám sát y tế trường học để kịp thời xử lý, báo cáo theo quy định.

thua thien hue hoc sinh di hoc tro lai sinh vien van tiep tuc nghi
Đại học Huế đã có công văn hoả tốc gửi các trường đại học thành viên, phân hiệu, khoa và các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23/2.

Cùng trong ngày 14/2, Đại học Huế đã có công văn hoả tốc gửi các trường đại học thành viên, phân hiệu, khoa và các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23/2. Công văn trên đưa ra, theo khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 gây ra trong những ngày tới còn phức tạp. Vì vậy, đề nghị các đơn vị thông báo cho sinh viên tiếp tục được nghỉ học.

Nhằm chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại, ngày 12/2, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn cho 100% học sinh và giáo viên từ cấp học mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, sẽ phát miễn phí 290.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho học sinh và giáo viên từ cấp học mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ký hợp đồng mua, cấp phát và hướng dẫn sử dụng cho học sinh đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng. Thời gian cấp phát cho học sinh vào ngày học sinh đến trường đi học trở lại.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load