Chủ nhật 28/04/2024 13:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Hàng loạt doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội hơn 255 tỷ đồng

15:05 | 23/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 22/9, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh có gần 3.000 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội, với tổng số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp lên hơn 255 tỷ đồng.

Thừa Thiên - Huế: Hàng loạt doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội hơn 255 tỷ đồng
Toàn tỉnh có gần 3.000 đơn vị nợ Bảo hiểm xã hội.

Trong tháng 9/2023, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm các loại tại 12 đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các đơn vị, doanh nghiệp thuộc diện thanh tra có Công ty Cổ phần May mặc xuất khẩu Impulse Fashion Tae Hee, Công ty Cổ phần Xây dựng 26, Công ty Cổ phần Thiên An, Công ty Cổ phần Hàng không lữ hành Việt Nam, Công ty Cổ phần Trường Phú…

Thanh tra tại Công ty Cổ phần May mặc xuất khẩu Impulse Fashion Tae Hee, đóng tại Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy). Theo đó, công ty được thành lập từ tháng 11/2021, với số lượng lao động hơn 550 người. Do gặp một số khó khăn về đơn hàng nên công ty đã nợ 3 tháng tiền đóng bảo hiểm xã hội, với tổng số tiền nợ hơn 2,7 tỷ đồng.

Thời gian qua, nhiều người lao động ở Thừa Thiên - Huế bị bệnh phải vào viện hoặc nghỉ việc giữa chừng, khi đến cơ quan bảo hiểm xã hội để làm thủ tục nhận bảo hiểm thì mới biết, lâu nay chủ sử dụng lao động không đóng bảo hiểm cho họ. Trong khi đó, tiền đóng bảo hiểm hàng tháng của người lao động đã được chủ sử dụng lao động trừ vào tiền lương… Tình trạng này đã khiến nhiều người lao động bức xúc.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Sau khi thanh tra, đơn vị đã yêu cầu các doanh nghiệp phải cam kết sẽ trả số tiền bảo hiểm xã hội các tháng tới, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động cũng như tuân thủ các quy định của pháp luật.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load