Thứ sáu 26/04/2024 22:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Giao xã, phường thẩm định, quyết định cho F0 không triệu chứng điều trị tại nhà

10:51 | 15/12/2021

(Xây dựng) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh này đã có kết luận yêu cầu các địa phương chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, Tổ Covid-19 cộng đồng rà soát, thẩm định, quyết định cho F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ cách ly, điều trị tại nhà.

thua thien hue giao xa phuong tham dinh quyet dinh cho f0 khong trieu chung dieu tri tai nha
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương tuyên truyền, vận động người dân tự xét nghiệm, tầm soát Covid-19, duy trì việc xét nghiệm, tầm soát tối thiểu khoảng 10.000 mẫu test nhanh/01 ngày.

Kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nêu rõ: Yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, Tổ Covid-19 cộng đồng rà soát, thẩm định và quyết định cho F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ cách ly, điều trị tại nhà. Nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế và có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế.

Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ y tế lưu động, không để xảy ra tình trạng người bệnh không liên hệ được với cơ sở y tế, không được tư vấn, hỗ trợ, cấp phát thuốc điều trị. Giao Sở Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn cụ thể cho UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế các điều kiện về cơ sở vật chất, cung ứng đầy đủ trang thiết bị y tế, hóa chất, vật tư tiêu hao, lương thực, thực phẩm và các điều kiện phục vụ để triển khai thực hiện cho người nhiễm Covid-19, F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc, các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ thuộc địa bàn quản lý thực hiện chủ động xét nghiệm, tầm soát đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động tại đơn vị, cơ sở mình quản lý. Tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, người dân tự xét nghiệm, tầm soát Covid-19. Tiếp tục duy trì việc xét nghiệm, tầm soát trên địa bàn, với chỉ tiêu đặt ra tối thiểu khoảng 10.000 mẫu test nhanh/01 ngày.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên đảm bảo an toàn, hiệu quả. Khẩn trương hoàn thành việc tiêm chủng đủ liều cơ bản với các trường hợp từ 18 tuổi trở lên. Tất cả phải đảm bảo hoàn thành tiêm phủ mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho toàn tỉnh trước ngày 31/12/2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load