Thứ sáu 26/04/2024 22:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Dự án khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai

09:03 | 14/02/2023

(Xây dựng) - Chiều 12/02, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và thực tế kiểm tra tiến độ thi công Dự án xây dựng khu nhà ở công nhân và chuyên gia làm việc trong Khu công nghiệp (KCN) Đông Mai ở thị xã Quảng Yên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Dự án khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và thực tế kiểm tra tiến độ Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia phục vụ KCN Đông Mai.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nghe chủ đầu tư báo cáo các bước đầu tư xây dựng, tiến độ xây dựng Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia sản xuất trong KCN này do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư. Thủ tướng cũng đã thực tế kiểm tra việc vận hành dự án. Dự án khu nhà ở công nhân thường gọi là nhà ở xã hội bởi không nặng tính thương mại, mang tính an sinh xã hội cao này có diện tích 9,1ha với 5 tòa nhà 6 tầng, quy mô khoảng 980 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 5.500 người đối tượng là công nhân lao động và chuyên gia làm việc trong khu công nghiệp. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 650 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu trong năm 2023 sẽ đưa vào sử dụng 500 căn hộ trước.

Kiểm tra tiến độ tại đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư trong quá trình thi công; sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tỉnh Quảng Ninh trong quá trình triển khai dự án, cũng như sự quan tâm tới đời sống của người lao động. Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, đồng bộ, tiện ích, thông thoáng, giá cả hợp lý; đầy đủ thiết chế văn hóa, đáp ứng nhu cầu chỗ ở ổn định lâu dài cho công nhân và chuyên gia tại KCN Đông Mai.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Dự án khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Dự án khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà cho công nhân đang thi công Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia phục vụ KCN Đông Mai.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã nhắc nhở lãnh đạo các địa phương và chủ đầu tư về người lao động “phải an cư - lạc nghiệp”, nhưng phải có việc làm mới có nhu cầu nhà ở. Trước là phải tạo việc làm cho người lao động, theo đó là người lao động phải có nơi ăn chỗ ở mới gắn bó với công việc, nêu quỹ đất “đắc địa” là phải ưu tiên phục vụ mục đích sản xuất - thương mại tạo ra kinh tế, mới níu chân người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Dự án khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Dự án khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm công xưởng sản xuất của Dự án Bumjin Electronics Vina Co.LTD và Dự án S-Việt Nam... trong KCN Đông Mai.

Hiện nay, KCN Đông Mai có diện tích 167,86ha. Đến thời điểm này, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành san lấp mặt bằng, đầu tư công trình hạ tầng, thu hút các dự án thứ cấp đầu tư sản xuất kinh doanh tại KCN. Tỷ lệ lấp đầy KCN theo diện tích đã cho nhà đầu tư thứ cấp thuê là 97%. KCN Đông Mai hiện có 24 dự án thứ cấp, trong đó có 23 dự án FDI với vốn đầu tư đăng ký 563,78 triệu USD và 1 dự án đầu tư trong nước với vốn đầu tư đăng ký 200 tỷ đồng. KCN Đông Mai đang tạo việc làm cho hơn 9.000 công nhân lao động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã thăm công xưởng sản xuất của hai dự án trong KCN này gồm: Dự án Bumjin Electronics Vina Co.., LTD và Dự án S - Việt Nam. Dự án Bumjin Electronics Vina Co.., LTD hiện là dự án duy nhất Tập đoàn Bumjin thực hiện tại Việt Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD (tương đương khoảng 700 tỷ đồng). Năm 2022, sản lượng loa, tai nghe của Công ty đạt 900.000 bộ sản phẩm; doanh thu đạt 153 triệu USD. Riêng với Dự án S - Việt Nam (chuyên sản xuất mô-đun LCD/OLED và tivi) có tổng vốn đầu tư hơn 3.153 tỷ đồng. Năm 2022, sản lượng tivi của Công ty đạt 1 triệu sản phẩm; bản mạch SMT đạt 0,54 triệu sản phẩm, doanh thu đạt 389 triệu USD.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load