Thứ bảy 21/09/2024 07:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính khích lệ TH thúc đẩy thương mại trên thị trường tỷ dân tại CAEXPO 2023

18:27 | 18/09/2023

(Xây dựng) - Ngay sau bài phát biểu quan trọng tại Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) vào sáng ngày 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn nút khai trương khu gian hàng Việt Nam tại CAEXPO và trực tiếp tới thăm các gian hàng Việt Nam với nhiều thương hiệu mạnh, trong đó có khu vực trưng bày sản phẩm của TH true MILK.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khích lệ TH thúc đẩy thương mại trên thị trường tỷ dân tại CAEXPO 2023

Hành trình bài bản chinh phục thị trường lớn nhất thế giới của TH

Với sự tham gia của 120 doanh nghiệp cùng 200 gian hàng Tại CAEXPO 2023, Việt Nam trở thành quốc gia có quy mô khu gian hàng lớn nhất chỉ sau nước chủ nhà Trung Quốc tại CAEXPO 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ấn tượng trước các gian hàng đẳng cấp và chất lượng của Việt Nam tại hội chợ, đồng thời chúc các doanh nghiệp Việt Nam kiếm được hàng triệu USD từ sự kiện. Thủ tướng còn bày tỏ mong muốn với ưu thế gần gũi địa lý, Việt Nam sẽ trở thành điểm trung chuyển hàng hóa, mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng giữa ASEAN và Trung Quốc.

Đến thăm gian hàng của Tập đoàn TH, Thủ tướng đã lắng nghe hành trình tìm hiểu và chinh phục thị trường 1,4 tỷ dân của thương hiệu sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khích lệ TH thúc đẩy thương mại trên thị trường tỷ dân tại CAEXPO 2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện với đại diện Tập đoàn TH về tiềm năng kinh doanh tại Trung Quốc.

Theo đó, ngay từ năm 2015, nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH đã đồng hành cùng Chính phủ và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, liên tục tham dự các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ quan trọng của Trung Quốc tại Quảng Tây, Nam Ninh, Thượng Hải... TH còn tiên phong đóng góp ý kiến, đề xuất với Chính phủ coi Trung Quốc là thị trường trọng điểm, nhằm thúc đẩy khai thông xuất khẩu chính ngạch cho hàng nông sản Việt Nam nói chung và sản phẩm sữa nói riêng.

Năm 2016, đại diện của TH đã cùng các cơ quan quản lý Nhà nước lắng nghe Tổng Cục trưởng Tổng cục Kiểm nghiệm và Giám sát Chất lượng Quốc gia Trung Quốc chia sẻ điều kiện để có thể cấp phép các sản phẩm sữa Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc. Trên cơ sở đó, Tập đoàn TH đề xuất xây dựng bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn sản phẩm Quốc gia theo đúng thông lệ quốc tế, hướng tới mục tiêu đưa nông sản Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu ra các thị trường khó tính trên thế giới.

Cũng trong năm 2016, TH lần đầu tiên tham dự CAEXPO và gây được tiếng vang lớn khi quảng bá thương hiệu tại Trung Quốc, kết nối với các đối tác, nhà phân phối tại nước này.

Tháng 8/2017, nhãn hiệu TH tại thị trường Trung Quốc chính thức được đăng ký bảo hộ. TH đồng thời khai trương cửa hàng đầu tiên tại Quảng Châu, dần tiếp cận các thành phố lớn của Trung Quốc, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng và hợp tác với các đơn vị xuất nhập khẩu lớn tại Trung Quốc.

Đến cuối năm 2017, sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng cam, dâu và việt quất tự nhiên của TH chính thức được phân phối tại thị trường Trung Quốc qua 76 cửa hàng của chuỗi bán lẻ danh tiếng Circle-K. Các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH khi đó như sữa chua ăn, sữa chua uống... thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng. Sản phẩm TH được các nhà nhập khẩu Trung Quốc đánh giá là có chất lượng không thua kém sản phẩm của các nước Âu, Mỹ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khích lệ TH thúc đẩy thương mại trên thị trường tỷ dân tại CAEXPO 2023
Sản phẩm của TH được các nhà nhập khẩu Trung Quốc đánh giá có chất lượng không thua kém sản phẩm của các nước Âu, Mỹ.

Năm 2018, hàng loạt các sự kiện chinh phục thị trường Trung Quốc của TH được triển khai như phân phối sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng tại hệ thống 420 cửa hàng của chuỗi bán lẻ C-Store. Đón đoàn Tổng Cục Hải quan Trung Quốc đến trang trại và nhà máy của TH để tìm hiểu tất cả các quy trình sản xuất, vệ sinh an toàn, quy trình vắt sữa khép kín, quy trình xét nghiệm - kiểm định thú y… Tất cả các mối quan tâm của phía Trung Quốc đều đã được Tập đoàn TH giải đáp cặn kẽ và thấu đáo.

Tại hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) 2018, đích thân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ sự quan tâm, xem xét kỹ sản phẩm sữa tươi TH true MILK khi đến thăm khu vực gian hàng doanh nghiệp Việt Nam. Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ, Tập đoàn TH đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ với đối tác sở hữu trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc vào tháng 4/2019. Từ đây, sản phẩm sữa chua uống, sữa chua (được phép xuất khẩu chính ngạch) của TH đã “phủ sóng” tại các thành phố cấp 1, cấp 2 tại các khu vực dân cư đông đúc của vùng Hoa Đông, Hoa Nam, Hoa Trung - Trung Quốc.

Ngày 16/10/2019, Công ty cổ phần Sữa TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa sang Trung Quốc theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.

Thủ tướng động viên: “Sản phẩm đã chất lượng rồi, hãy cố gắng bán hàng cho tốt!"

Ghi nhận những nỗ lực xúc tiến thương mại sang thị trường tỷ dân và khẳng định chất lượng sản phẩm của Tập đoàn TH, Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên: "Rất tốt, chúng ta đã rất nỗ lực để được xuất khẩu (chính ngạch - PV) sang đây. Sản phẩm đã chất lượng rồi, TH hãy cố gắng bán hàng cho tốt!"

Tại CAEXPO 2023, ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK, Tập đoàn TH còn giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mới trong hệ sinh thái thực phẩm, đồ uống của TH. Sản phẩm chủ lực trong chiến lược đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại thị trường Trung Quốc lần này là các dòng sản phẩm với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, đáp ứng nhu cầu quan tâm tới sức khỏe, tăng đề kháng sau dịch Covid-19 của người tiêu dùng Trung Quốc như: Bộ trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL, các sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống TH true YOGURT (nổi bật là TH true YOGURT vị Sầu Riêng Tự Nhiên - hương vị đang được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc), các sản phẩm từ nông sản Việt như hoa quả sấy, nông sản chế biến…

Được biết, các nhà phân phối quốc tế nói chung và Trung Quốc nói riêng hiện nay không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm đạt chuẩn yêu cầu mà còn chú trọng đến các yếu tố phát triển biền vững của doanh nghiệp. Đây là lợi thế của TH khi Tập đoàn hoàn toàn tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, cam kết phát triển kinh doanh bền vững trên quy mô toàn cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khích lệ TH thúc đẩy thương mại trên thị trường tỷ dân tại CAEXPO 2023
Khách hàng Trung Quốc đang ngày càng dễ dàng mua sắm và thưởng thức sản phẩm của TH.

Khách hàng Trung Quốc đang ngày một dễ dàng mua sắm và thưởng thức sản phẩm của TH tại nhiều hệ thống, siêu thị bán lẻ lớn ở khắp các tỉnh, thành phố lớn. Bên cạnh đó, Tập đoàn còn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử lớn như Tmall, Taobao và livestream trên nền trảng Douyin (phiên bản Tiktok của Trung Quốc).

Với uy tín của một Thương hiệu quốc gia Việt Nam, chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế, cam kết với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc - các sản phẩm của Tập đoàn TH được đánh giá mang những lợi thế vững chắc khi tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế.

Bà Đoàn Hiểu Du - Tổng giám đốc một doanh nghiệp thương mại của Bắc Kinh đánh giá cao tiềm năng các sản phẩm của TH tại thị trường Trung Quốc khi chiếm ưu thế vượt trội về chất lượng và vị trí địa lý: “Sản phẩm sữa đến từ Việt Nam có ưu thế hơn hẳn châu Âu và Mỹ về vận chuyển.

Trên thực tế, nếu vận chuyển bằng đường biển hoặc đường bộ, sản phẩm của Việt Nam chỉ mất khoảng 1 tuần để đến Bắc Kinh và các địa phương khác. Lợi thế này đảm bảo độ tươi mới và chất lượng sản phẩm, giúp người tiêu dùng Trung Quốc có thể thưởng thức các sản phẩm sữa của Việt Nam trong thời gian sớm nhất”.

Còn theo bà Hoàng Thị Thanh Thủy, phụ trách kinh doanh quốc tế của TH, tập đoàn này đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối với các đối tác, nhà phân phối tại Trung Quốc để đem sản phẩm thương hiệu TH cùng với thương hiệu Việt “cất cánh” ra thị trường quốc tế, trọng điểm là thị trường láng giềng 1,6 tỷ dân.

Hội chợ CAEXPO 2023 tại Nam Ninh được coi là dấu mốc trên hành trình mở rộng thị trường xuất khẩu vào thị trường trọng điểm Trung Quốc khi Tập đoàn ký kết thỏa thuận với các đối tác là nhà phân phối sở hữu hệ thống siêu thị uy tín, có cửa hàng trên khắp Trung Quốc.

Đan Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • DNP Water khánh thành nhà máy xử lý nước sạch Sơn Thạnh, góp phần hoàn thiện hạ tầng cấp nước tại Khánh Hòa

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, nhà máy xử lý nước sạch Sơn Thạnh - một trong những dự án trọng điểm của DNP Water đã chính thức đi vào vận hành sau 12 tháng thi công, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng cấp nước của tỉnh Khánh Hòa.

  • HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Xem thêm
  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

    10:00 | 20/09/2024
  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

    20:18 | 19/09/2024
  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

    20:16 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load