Thứ bảy 27/04/2024 08:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Tiếp tục xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới gắn với phát triển xanh

09:56 | 19/03/2022

(Xây dựng) - Đây là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại lễ động thổ dự án Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore III (VSIP III) tại phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên và xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vào sáng 19/3.

thu tuong chinh phu pham minh chinh tiep tuc xay dung he sinh thai cong nghiep the he moi gan voi phat trien xanh
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ động thổ VSIP III.

Phát biểu tại buổi lễ động thổ dự án, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra các mục tiêu và các định hướng lớn về phát triển kinh tế-xã hội đất nước, nhằm đưa Việt Nam vượt qua ngưỡng thu nhập trung bình thấp vào năm 2025, trở thành nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại và thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Theo đó, Việt Nam hướng tới phát triển nhanh, bền vững, chuyển từ phát triển theo chiều rộng sang phát triển theo chiều sâu, phát triển dựa chủ yếu vào khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; lấy nguồn lực bên trong là cơ bản, chiến lược, lâu dài (gồm con người, thiên nhiên, truyền thống văn hóa lịch sử…); nguồn lực bên ngoài là quan trọng, đột phá (là vốn, công nghệ, quản lý…).

“Trong đó xác định con người là trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và mục tiêu của sự phát triển; không hy sinh tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần. Trong quá trình phát triển, phải kiên định các vấn đề có tính nguyên tắc nhưng luôn đặt con người và sự vật trong sự vận động và phát triển, hết sức linh hoạt để thích ứng với tình hình cụ thể”, Thủ tướng nhấn mạnh.

thu tuong chinh phu pham minh chinh tiep tuc xay dung he sinh thai cong nghiep the he moi gan voi phat trien xanh
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại biểu thực hiện nghi thức động thổ Khu công nghiệp VSIP III.

Tại lễ động thổ, Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực, giải pháp của tỉnh Bình Dương để đạt được những thành tựu như vừa qua, góp phần củng cố niềm tin và thu hút các nhà đầu tư, góp phần cụ thể hóa, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Thủ tướng đề nghị Bình Dương tích cực góp phần cùng cả nước phục hồi nhanh và phát triển bền vững, tập trung vào một số nhiệm vụ như nâng cao năng lực y tế, hỗ trợ doanh nghiệp, đầu tư phát triển hạ tầng và quản trị thông minh, trong đó có hạ tầng chuyển đổi số, thích ứng biến đổi khí hậu và hạ tầng y tế, giáo dục. Đây cũng là những hướng đi đúng mà Bình Dương đang triển khai.

“Bình Dương cần tiếp tục xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới gắn với phát triển xanh, phát triển thông minh, bền vững, bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau. Cần tiếp tục xây dựng VSIP III thành biểu tượng quan hệ hai nước về mặt kinh tế nhưng mang đậm dấu ấn Singapore, ngày càng xanh, sạch, bền vững, thông minh hơn, hiệu quả, thực chất hơn, mang lại lợi ích cho Bình Dương, nhà đầu tư và người dân. Đặc biệt, Bình Dương phải coi trọng việc bảo đảm đời sống người dân đã nhường mặt bằng cho dự án theo hướng đời sống người dân tại nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ, năm sau cao hơn năm trước”, Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể, giữ vững ổn định chính trị và môi trường pháp lý, luôn đồng hành với các nhà đầu tư, trên cơ sở luật pháp Việt Nam, thông lệ quốc tế và các cam kết quốc tế của Việt Nam, theo tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Khu công nghiệp VSIP III có diện tích 1.000ha với tổng vốn đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng. Đây là dự án Khu công nghiệp VSIP thứ 3 tại Bình Dương và thứ 11 trên cả nước. VSIP III được triển khai theo hướng xanh hơn, thông minh hơn, bền vững hơn, bao trùm hơn, phù hợp với xu thế của thế giới và của Việt Nam.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load