Thứ bảy 27/04/2024 04:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Chính phủ dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên

22:19 | 26/03/2022

(Xây dựng) – Chiều 26/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV (SV_STARTUP) tại trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, cơ sở 2 Vĩnh Phúc.

thu tuong chinh phu du ngay hoi khoi nghiep quoc gia cua hoc sinh sinh vien
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện.

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm với với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; giúp học sinh, sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực; tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao; tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn; ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở giáo dục và đào tạo, các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

thu tuong chinh phu du ngay hoi khoi nghiep quoc gia cua hoc sinh sinh vien
Một số tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV.

Điểm nhấn của sự kiện là Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” được tổ chức trên quy mô toàn quốc với 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông tham gia. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên có đội tuổi từ 12-24 tuổi, được phát động từ tháng 4/2021 và đã nhận được gần 400 dự án. Các dự án được đánh giá chất lượng, đa dạng, tập trung vào nhiều lĩnh vực. 70 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng Bình chọn và vòng Chung kết của cuộc thi.

Tại sự kiện có khoảng 70 không gian trưng bày các ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên thuộc 08 lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính, ngân hàng; Kinh doanh tạo tác động xã hội; Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác. Ngoài ra, sự kiện còn thu hút sự quan tâm, đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc. Nâng quy mô lên 140 gian trưng bày.

thu tuong chinh phu du ngay hoi khoi nghiep quoc gia cua hoc sinh sinh vien
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham các không gian trưng bày tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nhân, các thầy cô giáo và toàn thể thanh niên, học sinh, sinh viên nhân kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là sự kiện rất ý nghĩa được tổ chức tại Vĩnh Phúc, vùng đất có bề dày lịch sử, nơi hội tụ của nhiều dân tộc anh em với bản sắc văn hóa đa dạng, quê hương Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc, cha đẻ của “khoán mười”, con người với tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Gửi gắm niềm tin với thế hệ trẻ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ: “Các bạn không chỉ là người chủ tương lai của đất nước mà còn là tiềm năng là nguồn lực, động lực đưa đất nước ta sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện để có một môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuận lợi nhất. Tôi tin tưởng, bằng sức trẻ, một ngày không xa, các bạn sẽ tạo ra những giá trị to lớn cho không chỉ Việt Nam mà cho cả thế giới”.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới phong trào đổi mới, sáng tạo; có nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách, đề án, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khởi nghiệp. Trong đó Đề án 1665 và Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên là cuộc thi để thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo; giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực, vượt qua thất bại để thành công; là môi trường quan trọng để kết nối “3 nhà”: Nhà nước - nhà trường - nhà đầu tư. Đề án đã giúp ươm mầm nhiều dự án khởi nghiệp, hiện thực hóa đam mê, khát vọng của nhiều bạn trẻ.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load