Thứ bảy 27/04/2024 09:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng chỉ đạo xác minh thông tin phản ánh 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu khiến một người dân tử vong

15:30 | 17/08/2021

(Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ vừa có Công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thông tin báo chí phản ánh việc 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu khiến một người dân tử vong.

thu tuong chi dao xac minh thong tin phan anh 5 co so y te tai tinh binh duong khong tiep nhan cap cuu khien mot nguoi dan tu vong
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu làm rõ vụ việc 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu dẫn đến một người dân tử vong.

Ngày 16/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu dẫn đến một người dân tử vong; gây xôn xao dư luận mới đây mà báo chí phản ánh.

Theo chỉ đạo, trong trường hợp có hành vi vi phạm trong việc tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân thì phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, Thủ trướng cũng yêu cầu khẩn trương rà soát, chấn chỉnh ngay công tác tiếp nhận và cấp cứu đối với bệnh nhân. Các trường hợp cấp cứu phải được tiếp nhận và xử lý kịp thời theo đúng quy định.

Đồng thời, phải có các giải pháp cụ thể không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc và phải đáp ứng các nhu cầu chăm sóc y tế, khám chữa bệnh của người dân.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về vụ việc một người dân bị nguy kịch đi 5 cơ sở y tế nhưng không được cấp cứu, bệnh nhân về đến phòng trọ thì chết gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, ngày 14/8, gia đình ông N.D. (57 tuổi, quê huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) đã tổ chức đám tang cho ông sau khi ông tử vong vì bị tai biến tại nhà trọ ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Gia đình ông D., bên cạnh sự đau buồn vì mất người thân, còn uất ức vì ông D. qua đời sau khi bị các cơ sở y tế từ chối điều trị.

Chị Ngô Phượng, con gái của ông D., kể lại: khoảng 20h tối 13/8, ông D. bị nôn ói nên gia đình gọi xe cấp cứu nhưng không được. Tình thế cấp bách, gia đình được hàng xóm dùng xe tải để chở ông D. đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi tới cơ sở y tế đầu tiên là Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An, nơi đây không nhận vì đang điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tại địa điểm thứ hai là Phòng khám Ngọc Hồng, ông D. được đưa vào phòng khám. Ông D. và người đi cùng được test nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính.

Thế nhưng, sau khi thăm khám và hỏi tiền sử bệnh (ông D. bị cao huyết áp, từng bị đột quỵ), bác sỹ tại phòng khám này cho biết tình trạng của ông D. quá nặng, vượt khả năng của phòng khám nên đề nghị cho ông D. chuyển viện lên tuyến trên.

Sau khi rời phòng khám, gia đình đã đưa ông D. tới 3 cơ sở y tế tiếp theo, lần lượt là Bệnh viện Quân đoàn 4, Bệnh viện đa khoa An Phú và Phòng khám đa khoa tư nhân Nam Anh nhưng không nơi nào nhận vì cho rằng các bác sỹ đã đi chống dịch và không đủ trang thiết bị cấp cứu.

Cuối cùng, ông D. đã không được cơ sở y tế nào điều trị. Tới 1h sáng 14/8, người nhà phải chở ông D. về phòng trọ. Ba tiếng sau, ông trút hơi thở cuối cùng.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load