Thứ bảy 27/04/2024 11:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng được bầu làm Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2025

08:46 | 21/10/2022

(Xây dựng) – Ngày 20/10, Hội Bê tông Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ VI (2022 – 2025). Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng được bầu làm Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam nhiệm kỳ VI.

thu truong bo xay dung le quang hung duoc bau lam chu tich hoi be tong viet nam nhiem ky 2022 2025
Ban Chấp hành Hội Bê tông Việt Nam nhiệm kỳ VI ra mắt tại Đại hội.

Hội Bê tông Việt Nam góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, Tiến sỹ Trần Bá Việt - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Bê tông Việt Nam cho biết: Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhiệm kỳ V của Hội Bê tông Việt Nam phải kéo dài.

Nhưng với sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam và sự nỗ lực của các hội viên, Hội Bê tông Việt Nam đã có một nhiệm kỳ thành công, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua dịch Covid-19, hỗ trợ nghiên cứu và triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh, hợp tác quốc tế, truyền thông, chuyển giao công nghệ, phản biện xã hội và đào tạo.

Trong nhiệm kỳ V, Hội Bê tông Việt Nam đã kết nạp thêm nhiều hội viên mới, có đóng góp giá trị cho ngành Xây dựng nước nhà.

Tiến sỹ Trần Bá Việt nhận định: Trong nhiệm kỳ VI, Hội Bê tông Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội lớn nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức về yêu cầu xây dựng đô thị, nông thôn, nhà ở, công nghiệp, hạ tầng giao thông, thuỷ lợi, an ninh quốc phòng, công trình biển đảo… với khối lượng bê tông khoảng 120 triệu m2/năm, tăng 250 - 300 triệu m2/năm, liên tục trong vòng khoảng 50 năm tới.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều vật liệu công nghệ bê tông mới, phương pháp tính toán thiết kế mới cần được nghiên cứu áp dụng, công nghiệp hóa và tự động hóa, đẩy mạnh sản xuất như công nghệ vật liệu bê tông tiên tiến, bê tông cường độ cao, bê tông siêu tính năng, bê tông xanh, bê tông tái sử dụng, sử dụng phế thải trong bê tông, các loại bê tông Hybrid, bê tông in 3D, bê tông cho công trình ăn mòn, bê tông biển đảo, bê tông tự lèn không gây ồn khi thi công…

Chia sẻ báo cáo tổng kết nhiệm kỳ V (2017-2022) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI (2022-2025) của Hội Bê tông Việt Nam, Tiến sỹ Lê Trung Thành, Chủ tịch Hội khẳng định: Hội Bê tông Việt Nam luôn coi công tác hỗ trợ sản xuất kinh doanh và phản biện xã hội là một trong những nội dung hoạt động quan trọng cốt lõi. Trong nhiệm kỳ V, Hội đã khảo sát thực tế để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh và các khó khăn cần hỗ trợ, tháo gỡ của các đơn vị thành viên. Từ đó, Hội đã đạt được một số kết quả nhất định như tích cực góp ý cho Dự thảo “Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050”; Tham gia công tác quy hoạch Hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng Việt Nam; Xây dựng và góp ý cho nhiều dự thảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật vật liệu xây dựng.

Hội đồng thời hỗ trợ kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng công trình xây dựng, đặc biệt đối với vật liệu xây không nung cho các địa phương; Tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho các đơn vị hội viên; Tham gia Tổ cố vấn và chuyên gia cho dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long và chủ trì, phối hợp với Đại học Giao thông vận tải thí nghiệm mô hình sửa chữa mặt cầu Thăng Long; Tham gia góp ý về dự án cầu Trần Hưng Đạo (Hà Nội), về đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông tiên tiến tại khu vực Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân (tăng cường sử dụng tro xỉ nhiệt điện).

Hội đã tư vấn đầu tư thiết bị và chuyển giao công nghệ sản xuất bê tông siêu tính năng UHPC và bê tông cốt sợi thép cho Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng, Công ty CP Đầu tư xây dựng Xuân Mai, Công ty TDC1 Bình Dương. Nhờ đó, các công ty đã sản xuất được nhiều sản phẩm bê tông theo các công nghệ mới phục vụ xây dựng dân dụng, hạ tầng giao thông và thủy lợi, góp phần xây dựng nông thôn mới.

thu truong bo xay dung le quang hung duoc bau lam chu tich hoi be tong viet nam nhiem ky 2022 2025
Hội Bê tông Việt Nam khen thưởng 6 tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Điển hình, Công ty Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng đã làm chủ Liên danh nhà thầu thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, cho kết quả ứng dụng bê tông siêu tính năng với khối lượng lớn và giải quyết vấn đề rất phức tạp cho ngành Giao thông vận tải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở Thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2025

Tại Đại hội, Hội Bê tông Việt Nam đã khen thưởng 6 tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đó là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai, Công ty CP đầu tư Phan Vũ, Công ty CP FECON, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng, Trung tâm Xi măng và bê tông – Viện Vật liệu xây dựng và Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Nam - Busadco.

thu truong bo xay dung le quang hung duoc bau lam chu tich hoi be tong viet nam nhiem ky 2022 2025
Hội Bê tông Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ VI (2022 – 2025) vào ngày 20/10.

Đại hội đã bầu cử Ban Chấp hành, Ban kiểm tra Hội nhiệm kỳ VI. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 33 ủy viên và nhất trí bầu ông Lê Quang Hùng làm Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022 – 2025). Các ông Bùi Khắc Sơn, Phan Khắc Long, Trần Bá Việt và Nguyễn Hồng Hải giữ chức Phó Chủ tịch Hội.

Ban Thường vụ nhiệm kỳ VI đã họp phiên thứ nhất và thống nhất bầu ông Lê Minh Long làm Tổng thư ký Hội nhiệm kỳ VI.

Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load