Thứ sáu 29/03/2024 16:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thọ Xuân (Thanh Hóa): “Bếp ăn 0 đồng” – kết nối yêu thương với người dân trong khu cách ly

17:37 | 31/08/2021

(Xây dựng) – Đang trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ nhiều tháng qua, tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Trong những nỗ lực đó, nhiều “Bếp ăn 0 đồng” đã ra đời để giúp đỡ kịp thời cho người dân đang gặp khó khăn tại các khu cách ly.

tho xuan thanh hoa bep an 0 dong ket noi yeu thuong voi nguoi dan trong khu cach ly
Bà Nguyễn Thị Hồng – Trưởng ban tổ chức chương trình “Bếp ăn 0 đồng” gửi gắm những suất ăn miễn phí chung tay cùng Nhà nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

“Bếp ăn 0 đồng” tại chợ đầu mối huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, được cán bộ, nhân viên thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng và đầu tư phát triển nông thôn miền Tây phối hợp cùng Hội Phụ nữ huyện các tiểu thương trong chợ. Từ sáng sớm, gần 20 người đã tất bật chuẩn bị chế biến rau, củ, quả, thịt, cá... để kịp thời chuyển những suất cơm đến các khu cách ly tập trung cho nhiều người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về quê do đại dịch Covid-19.

tho xuan thanh hoa bep an 0 dong ket noi yeu thuong voi nguoi dan trong khu cach ly
Từ sáng sớm mọi người hối hả, tất bật chuẩn bị chế biến rau, củ, quả, thịt, cá... để kịp thời chuyển những suất cơm đầy ắp tình người đến các khu cách ly tập trung.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, hội viên Hội Phụ nữ huyện Thọ Xuân cho biết: “Để sẻ chia với bà con, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn đi làm ăn xa tại các tỉnh, thành phía Nam trở về quê tránh dịch, nhiều mô hình bếp ăn thiện nguyện được thành lập; chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm vận động nhân dân hỗ trợ các nhu yếu phẩm. Các chị em phụ nữ, tình nguyện viên được huy động để chế biến món ăn. Đây là tình cảm, sự chia sẻ khó khăn của người dân địa phương với nhau, cùng giúp nhau vượt qua đại dịch”.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Trưởng ban tổ chức chương trình “Bếp ăn 0 đồng” thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng và đầu tư phát triển nông thôn miền Tây chia sẻ: “Thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi muốn gửi gắm cả tấm lòng bằng những suất ăn 0 đồng, với mong muốn cùng chính quyền địa phương chia sẻ một phần khó khăn để người dân yên tâm hoàn thành thời gian cách ly, sớm trở về với gia đình.

Qua hoạt động của “Bếp ăn 0 đồng” chúng tôi mong muốn lan tỏa hơn nữa đến các doanh nghiệp, góp phần chung tay cùng Nhà nước sớm đẩy lùi dịch bệnh và quay trở lại trạng thái bình thường mới”.

tho xuan thanh hoa bep an 0 dong ket noi yeu thuong voi nguoi dan trong khu cach ly
Những suất ăn 0 đồng ra đời với mong muốn cùng chính quyền địa phương chia sẻ một phần khó khăn để người dân yên tâm hoàn thành thời gian cách ly, sớm trở về với gia đình.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: “Bếp ăn 0 đồng của Công ty Cổ phần Xây dựng và đầu tư phát triển nông thôn miền Tây không chỉ mang đến những suất cơm miễn phí, đảm bảo chất dinh dưỡng mà còn gửi gắm những tình cảm thân thương, sự đoàn kết, sẻ chia của người dân, doanh nghiệp đối với những người có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly tập trung. Ngoài hoạt động suất ăn 0 đồng, phía công ty còn hỗ trợ 230 chiếc giường và toàn bộ hệ thống máy lọc nước tại khu cách ly mới thành lập”.

Được biết “Bếp ăn 0 đồng” là một trong chuỗi các hoạt động trong chương trình “Gian hàng 0 đồng” với chủ đề Kết nối yêu thương - Lan tỏa nhân ái mà cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư phát triển nông thôn miền Tây đã thực hiện, nhằm chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thọ Xuân những ngày cận tết năm 2020. Ngoài việc gửi những suất cơm miễn phí vào các khu cách ly tập trung tại huyện Thọ xuân, hoạt động của “Bếp ăn 0 đồng” đang được mở rộng trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load