Thứ sáu 26/04/2024 14:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thiết kế nhà giá rẻ hiểu sao cho đúng

16:22 | 26/05/2020

(Xây dựng) - Có lẽ nhiều người trong chúng ta khi bắt đầu xây nhà hoặc cải tạo nhà cửa đều luôn mong muốn sẽ tạo riêng cho mình một tổ ấm như mơ, mang một phong cách của riêng mình không “đụng hàng” với bất kỳ ai. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà vừa rẻ - đẹp và chất lượng thì chắc hẳn không phải ai cũng có thể biết được bí quyết…

Làm thế nào để sở hữu một thiết kế nhà giá rẻ?

Chắc hẳn ai cũng muốn tìm cho mình một thiết kế giá rẻ để tiết kiệm “hầu bao” khi xây nhà. Chính vì thế, khi bắt đầu xây dựng tổ ấm và làm việc với kiến trúc sư thì gia chủ phải trả lời được ba câu hỏi. Đó là, xây nhà cho ai: Xây nhà cho chính tổ ấm nhỏ của mình hay xây nhà cho bố mẹ ở? Xây nhà cho sinh viên ở (nhà trọ) hay xây nhà cho khách ở (Homestay, Hotel…) Bạn phải biết chắc câu trả lời này trước khi đến gặp kiến trúc sư.

thiet ke nha gia re hieu sao cho dung
Căn nhà sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn xác định được mục tiêu ban đầu.

Ngôi nhà có bao nhiêu người sinh sống: Việc xác định rõ số thành viên sẽ giúp xác định được số phòng ngủ cần thiết (phòng ngủ nào ở trên lầu, phòng nào ở dưới, phòng nào cần có vệ sinh riêng) từ đó sẽ xác định được diện tích phòng khách có cần rộng không? Tiếp đến là phòng bếp và phòng ăn sẽ như thế nào? Từ đó, sẽ xác định được số tầng cần xây dựng, có cần thiết phải 3 tầng hay 2 tầng…

thiet ke nha gia re hieu sao cho dung
Hiểu rõ mục đích xây nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Phong cách sống của bạn là gì: Trong cuộc sống hiện đại bộn bề và náo nhiệt thì việc xác định môi trường sống cho căn nhà cũng rất quan trọng. Một khu vực đông dân dư hay khu vực yên tĩnh, căn hộ cao cấp với những dịch vụ tiện ích hay nhà mặt đất để trồng cây, nuôi cá, làm vườn. Hãy định hướng cho mình một phong cách sống riêng và nên xác định trước những sở thích của mình để truyền đạt lại cho kiến trúc sư thiết kế.

thiet ke nha gia re hieu sao cho dung

Từ ba câu hỏi đơn giản như trên khi gia chủ hiểu đúng về thiết kế nhà giá rẻ sẽ giúp bản thân sở hữu 1 tổ ấm như mong muốn và tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi làm việc cùng kiến trúc sư.

Quốc Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load