Thứ ba 07/05/2024 03:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thiết kế cửa sổ khoa học cho phòng tắm

14:38 | 07/09/2016

(Xây dựng) - Cửa sổ vốn là chi tiết dễ bị bỏ qua trong thiết kế phòng tắm, vì thế đôi lúc lỗi này sẽ khiến căn phòng trở nên tối tăm vào ban ngày, thậm chí còn tồn tại những góc chết cần tránh trong phong thủy.

Vào ban ngày, chỉ cần 1 chiếc cửa sổ với diện tích vừa phải là bạn đã đủ chiếu sáng cho phòng tắm. Xét về mặt kinh tế, chắc chắn ít nhiều cũng sẽ giúp giảm tải điện năng tiêu thụ cho căn nhà. Không chỉ thế, mỗi chiếc cửa còn làm cho không gian có diện tích nhỏ hẹp như được mở rộng hơn, làm mất cảm giác bí bách và ngột ngạt so với những góc tường chết vô cùng đơn điệu.

Về mặt sức khỏe, vốn quạt thông gió cũng có thể thay thế cửa sổ, tuy nhiên, nhờ có ánh nắng mặt trời, gió sẽ giúp không khí được lưu thông tốt hơn, giúp cho phần nước đọng trên mặt sàn nhanh chóng được làm khô và tiêu diệt vi khuẩn có hại.

Một cửa sổ ngập tràn ánh nắng sẽ là sự lựa chọn thông minh đối với những phòng tắm có diện tich khiêm tốn, giảm cảm giác ngột ngạt trong những bức tường đơn điệu, mang lại sắc màu tươi mới cho căn nhà hiện đại.

Cửa sổ mang màu thiết kế theo kiểu truyền thống với gam trắng sẽ cực ăn nhập với tất cả các gam màu tường trong phòng tắm.

Chiếc cửa sổ rộng gần bồn tắm sẽ mang lại không gian thư giãn tuyệt vời chẳng kém các spa đẳng cấp và sang trọng.

Nếu trần nhà có độ dốc, thiết kế cửa sổ áp mái sẽ mang ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào căn nhà tốt hơn.

Mặc dù đã thiết kế cửa sổ nhưng vẫn nên duy trì trạng thái mở quạt thông gió để không khí sạch sẽ hơn.

Bài trí thêm những loại cây giả hoặc cây có tác dụng làm sạch không khí gần cửa sổ sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng tắm.

Chắc chắn thiết kế cửa sổ đằng sau gương tròn sẽ làm phòng sáng và cân đối bố cục hợp lý hơn.

Cửa sổ nhiều ô thích hợp với căn nhà có nhiều cảnh đẹp xung quanh.

Cửa sổ nhỏ trên cao sẽ giúp phòng tắm được hắt nắng mà không gây cảm giác quá nóng nực.

Hà Đào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load