Thứ sáu 26/04/2024 22:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thiên hạ thời nay lắm người giàu… khủng khiếp!

09:01 | 14/08/2020

Có thể do nghèo và có thể tôi hay hoài nghi nhưng nếu ai đó bảo có gốc hoa lan 90 tỉ đồng hay trong nhà có 1 tấn vàng thì xin thành thật là tôi sẽ không tin. Các bạn có tin không?

thien ha thoi nay lam nguoi giau khung khiep

Thiên hạ thời nay lắm người giàu thật. Mở báo ra, thấy tràn ngập những tiền là tiền. Nhỏ thì những câu như “chỉ với abcd VND, bạn sẽ có…”. To thì thất thoát, tham nhũng hàng ngàn tỉ đồng…

Hôm trước, nghe nói “giá” của một hotgirl qua đêm tới 600 triệu đồng.

Mới đây, một chủ vườn lan nói như không: '90 tỷ đồng cho một giò lan đột biến không có gì là kinh khủng’.

Kinh thật!

Ví như 90 tỉ đồng to lắm. Nó bằng gần 200 cái điểm trường, khoảng 180 cái cầu dân sinh cho trẻ em đến trường mà báo Dân trí thường xây bằng sự hảo tâm của các nhà tài trợ.

Vừa rồi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có ý tưởng hỗ trợ cho một số trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 mà chật vật lắm cả trung ương, địa phương mới “xoay xỏa” được 62 ngàn tỉ.

Ôi, sẽ là niềm mơ ước nếu mỗi nhà được hỗ trợ 10 triệu đồng để sản xuất, kinh doanh thì sẽ có 9.000 hộ thoát nghèo trong gang tấc…

Nghĩ đến 90 tỉ đồng đã là kinh lắm rồi nhưng đó là chuyện họ nói và có thể nó chỉ là… chuyện nói thôi, tuy có chút ngạc nhiên.

Còn chuyện dưới đây thì vừa ngạc nhiên vừa phẫn nộ. Đó là một phụ nữ tên là Hòa ở Vĩnh Phúc làm nghề “ngoại cảm”, “tâm linh” gì đó mà có đến… 27 tấn vàng.

Người viết bài này vốn “kị” với vàng bạc nên chẳng biết nó to ngần nào, trị giá tiền VND hiện nay là bao nhiêu nhưng chắc chắn nó lớn lắm lắm vì theo báo chí, ngày chính quyền Việt Nam Cộng hòa sụp đổ, kho ngân khố cũng chỉ có 16 tấn vàng.

Khiếp thật!

Thế nhưng gần đây, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố, bắt tạm giam bà này nhằm điều tra hành vi đúc 27 tấn vàng giả để lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ tiền mặt.

Thông tin từ báo chí cho biết, "vốn có nghề buôn bán động vật hoang dã từ trước đó, bà ta đã thu mua nhiều loại rắn, rồi cạo bỏ răng và nọc độc. Bà này còn mua thêm đá màu các loại giả ngọc quý rồi nhét sẵn vào trong miệng rắn để làm “phụ kiện” cho những màn lừa đảo.

Trong khi cúng, Hòa bí mật thả 2 con rắn đã chuẩn bị trước vào khu vực cúng, rồi lan truyền với những người có mặt ở nơi cúng là "2 ngài" đã xuất hiện. Hòa bóp miệng các con rắn để chúng nhả các viên đá màu, rồi nói: “Các ngài đã hiển linh, nhả ngọc”...

Để tạo lòng tin của người tiếp xúc, vợ chồng Hòa đi mua các dụng cụ của bộ đội thời chiến tranh như bình tông, bật lửa, cùng… xương động vật rồi chôn trong rừng làm giả xương cốt liệt sỹ.

Sau đó, hai vợ chồng Hòa dẫn các thân nhân liệt sỹ vào, tổ chức cúng bái, khai quật và lấy các vật dụng lên, nói đây là nơi chôn cất những người đã ngã xuống".

Việc làm này quả là rất đáng phẫn nộ và vụ này thì to rồi. Mọt gông là cái chắc.

Song, người viết bài này vẫn thấy lạ là với những thông tin lắm vàng nhiều bạc như thế mà vẫn có người tin là sao nhỉ? Hay là họ giàu thật?

Có thể do nghèo và có thể tôi hay hoài nghi nhưng nếu ai đó bảo có gốc hoa lan 90 tỉ đồng hay trong nhà có 1 tấn vàng thì xin thành thật là tôi sẽ không tin. Các bạn có tin không?

Theo Bùi Hoàng Tám/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Để cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát

    Phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát khi thực hiện thành công trong năm 2025 sẽ là một dấu mốc đáng nhớ, khi lần đầu tiên trong lịch sử, trên cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát và có lẽ không nhiều nước đang phát triển trên thế giới làm được điều này.

  • Tăng quyền, trao quyền khi 'chiếc áo thể chế' đã chật

    “TP.HCM đang như lò xo bị bó. Làm sao chúng ta tháo được ra để lò xo hoạt động, trỗi dậy, bứt phá được, đó là nhiệm vụ của quy hoạch. Nếu bật lên được, TP.HCM có thể sẽ phát triển nhanh như vũ bão”.

  • TP.HCM và ‘lỗ hổng’ làm điện rác

    Tiếp theo bài viết “Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch điện 8” đăng trên Tuần Việt Nam/VietNamNet, trong phạm vi bài viết này sẽ tập trung phân tích các vấn đề về điện rác ở Thành phố Hồ Chí Minh trong Quy hoạch điện 8.

  • Hiểu thế nào về “Tập thể lãnh đạo”, “Lãnh đạo tập thể”, “Lãnh tụ tập thể”?

    Tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban nhân sự chuẩn bị Đại hội XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh ba đặc điểm có tính nguyên tắc của mô hình lãnh đạo chính trị nước ta hiện nay: "tập thể lãnh đạo", "lãnh đạo tập thể", "lãnh tụ tập thể".

  • Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch Điện 8

    Sau khi ban hành Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch điện VIII, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư mong chờ có bản kế hoạch mang tính tổng thể, công khai và minh bạch hướng dẫn thực hiện dự án Quy hoạch điện 8.

  • Sau TP.HCM, Hà Nội lại làm dự án BT

    Xin khôi phục lại các dự án theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT), Hà Nội muốn có thêm cơ chế để huy động nguồn lực cho phát triển.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load