Chủ nhật 01/09/2024 05:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Đảm bảo an toàn trong thi công các công trình, dự án trên địa bàn

08:20 | 13/06/2024

(Xây dựng) - UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa có Công văn số 1267/UBND-CA, về việc đảm bảo an toàn trong thi công các công trình, dự án trên địa bàn. UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị, địa phương chỉ đạo tổ chức, thực hiện nghiêm túc.

Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Đảm bảo an toàn trong thi công các công trình, dự án trên địa bàn
Thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình thi công các công trình, dự án.

Theo đó, thực hiện Công văn số 1417/CAT-PCCC ngày 18/5/2024 của Công an tỉnh Hà Tĩnh, về việc đảm bảo an toàn trong thi công các công trình, dự án trên địa bàn, UBND thị xã yêu cầu:

Tổ chức kiểm tra, soát xét các điều kiện về an ninh, an toàn của các công trình, dự án đang thi công thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi. Trên cơ sở kết quả rà soát, yêu cầu nhà thầu, đơn vị thi công khắc phục những tồn tại hạn chế về an ninh, an toàn.

Trong đó, trọng tâm là bố trí nơi ở của công nhân, người lao động đảm bảo các điều kiện an toàn lao động và phòng cháy, chữa cháy; xây dựng phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; trang bị các phương tiện chữa cháy ban đầu phù hợp với quy mô khu vực lán trại. Đồng thời, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các nhà thầu, đơn vị thi công không thực hiện đầy đủ các yêu cầu về đảm bảo an toàn lao động, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình thi công các công trình, dự án. Trong đó, yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công đảm bảo các điều kiện về thi công xây dựng lán trại, chống sạt lở, an toàn phòng chống cháy nổ và chấp hành đúng các quy định liên quan, không để xảy ra tệ nạn xã hội; xử lý triệt để các vi phạm (nếu có), báo cáo đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Tiếp tục rà soát thực hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn các công trình, dự án hoạt động trên địa bàn; trọng tâm là các lán, trại và các điều kiện đảm bảo hoạt động an ninh an toàn của loại hình này (chống sạt lở, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, an ninh trật tự…) để đưa vào diện quản lý, tuyệt đối không để thiếu sót.

UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong thi công các công trình, dự án trên địa bàn thị xã.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load