Thứ sáu 29/03/2024 01:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường gạch ốp lát: Hàng nội vẫn chiếm ưu thế

19:34 | 26/07/2021

(Xây dựng) - Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng. Tuy vậy có thể nhận thấy, thị trường vật liệu ốp lát nội địa vẫn rất sôi động. Nhiều sản phẩm có sự cách tân về thiết kế, cạnh tranh về giá thành, chiếm ưu thế hơn so với hàng ngoại nhập, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

thi truong gach op lat hang noi van chiem uu the
Mặc dù chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19, thị trường gạch ốp lát vẫn rất sôi động (Nguồn: Internet).

Hiện nay, thị trường vật liệu ốp lát có sự cạnh tranh khốc liệt từ thương hiệu ngoại đến từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ… và ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng doanh nghiệp trong nước vẫn đứng vững nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, có giá thành thấp hơn nhưng mẫu mã thiết kế và chất lượng không thua kém nhiều so với sản phẩm nhập khẩu.

Theo anh Thái Ninh - chủ đại lý vật liệu xây dựng trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm), thay vì lựa chọn sản phẩm nhập ngoại, người tiêu dùng chuyển sang dùng hàng nội địa, giá cả hấp dẫn hơn nhưng mẫu mã, chất lượng cũng tương đối cạnh tranh.

Nhiều sản phẩm gạch lát nền thương hiệu Việt Nam như Đồng Tâm, Prime, Viglacera… có giá dao động từ 80.000 - 250.000 đồng/m². Trong khi gạch lát nền nhập khẩu từ Malaysia, Italya, Tây Ban Nha... có giá từ 400.000 - 1,3 triệu đồng/m².

Người tiêu dùng cũng ưa chuộng vật liệu ốp lát phù hợp với thiết kế, công năng sử dụng và diện tích công trình như các dòng gạch khổ lớn, gạch lát vân đá Marble và vẫn tiếp tục ưa chuộng những dòng sản phẩm quen thuộc như gạch vân gỗ hay giả bê tông…

“Nhu cầu của thị trường hiện nay đang có xu hướng giảm hàng ngoại nhập, đặc biệt là sản phẩm từ Trung Quốc, nên chúng tôi ít nhập hàng về. Với hàng nhập từ nước ngoài thì giá gạch cao hơn 40 - 50% so với gạch trong nước vì phải tốn thêm chi phí nhập khẩu, giá thành vận chuyển. Trong khi đó, hàng sản xuất trong nước có lợi thế không phải chịu phí nhập khẩu, chất lượng cạnh tranh nên giá bán thấp hơn nhiều. Người tiêu dùng bây giờ đã quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm gạch ốp lát trong nước, không chỉ bởi giá thành hợp lý, mà chất lượng, mẫu mã ngày càng được cải tiến đa dạng, bắt mắt hơn. Sản lượng bán hàng của chúng tôi thời gian gần đây, vật liệu ốp lát nội địa chiếm khoảng 80%” anh Ninh cho biết thêm.

Là đơn vị tư vấn và thực hiện nhiều dự án nhà ở lớn tại Hà Nội, anh Nguyễn Văn Huy – Giám đốc Công ty Tư vấn và đầu tư xây dựng Hợp Thành cho biết, thị trường vật liệu ốp lát rất sôi động với nhiều sản phẩm mới liên tục ra đời với nhiều mẫu mã đẹp, kích thước linh hoạt, tính năng ưu việt. Nguồn cung cấp cũng rất phong phú, từ những doanh nghiệp trong nước, liên doanh, sản phẩm nhập trực tiếp từ nước ngoài, giá thành từ cao cấp đến bình dân.

Tuy nhiên, qua thực tế thi công nhiều công trình, sản phẩm vật liệu ốp lát của doanh nghiệp trong nước với sự thay đổi về công nghệ sản xuất đã đáp ứng tốt với điều kiện môi trường và thẩm mỹ cho mỗi công trình.

Đặc biệt, trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trong nước cũng đã nhanh chóng cải tiến công nghệ, nghiên cứu sản xuất ra nhiều loại vật liệu ốp lát mới có tính năng kháng khuẩn và đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Được sử dụng công nghệ kháng khuẩn trên bề mặt gạch, gạch kháng khuẩn với ưu điểm nổi bật là tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ rêu mốc trên các bề mặt, bên cạnh đó còn có khả năng tự phân huỷ các chất độc hại khi dính trên bề mặt.

Đại diện Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera cho biết, mẫu gạch kháng khuẩn công nghệ cao, góp phần trong việc bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. Sản phẩm sản xuất được ứng dụng công nghệ Nano TiO2 có khả năng tự làm sạch môi trường thông qua phản ứng quang xúc tác, có thể loại bỏ hoàn toàn rêu mốc trên bề mặt; phân huỷ các chất độc hại bền vững như dioxin, thuốc trừ sâu...

Theo các chuyên gia ngành vật liệu xây dựng, có nhiều yếu tố để gạch ốp lát nội được ưa chuộng, trong đó, chủ yếu là do các doanh nghiệp trong nước đã đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, không ngừng sáng tạo để đưa ra những sản phẩm mới với thiết kế mới nhất, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.

Việc hạ thấp giá thành sản phẩm cũng là hướng đi đúng nhằm nâng cao sức cạnh tranh với hàng ngoại, giúp các sản phẩm gạch ốp lát Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường.

Tuy vậy, rất khó để cho người tiêu dùng có thể kiểm nghiệm được các yếu tố như độ cứng, độ ma sát, khả năng chống chịu chất tẩy rửa… các yếu tố đảm bảo cho quá trình sử dụng lâu dài và an toàn với sức khỏe gia đình và môi trường sống tại thời điểm mua. Do đó, điều quan trọng là người tiêu dùng nên dành thời gian tìm hiểu và mua sản phẩm từ các thương hiệu đã đạt được các chứng nhận trong ngành công nghiệp ceramic để lựa chọn được gạch chất lượng tốt, có công năng như mong đợi và giúp cân đối tài chính của mình…

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng đất vào mục đích hoạt động khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 693/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng 6.453m2 đất tại khu vực Núi Nấy (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) vào mục đích hoạt động khoáng sản.

  • Quảng Nam: Công ty TNHH Phước Minh được cho phép thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng

    (Xây dựng) – Công ty TNHH Phước Minh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thăm dò khoáng sản trong diện tích 1,01ha với thời hạn 20 tháng tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

  • Quảng Ngãi: Phê duyệt tiền cấp quyền khai thác mỏ đất Núi Bé

    (Xây dựng) – Mỏ đất Núi Bé thuộc xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), có diện tích 7,34ha, trữ lượng được phê duyệt đưa vào thiết kế khai thác gần 280.000m3 đang được tức tốc cho “ra lò” để phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

  • Sơn Tín Phát - đơn vị chuyên phân phối ngói bitum hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Sơn Tín Phát là một trong những đơn vị thi công và cung cấp các sản phẩm tấm lợp bitum chất lượng cao tại Việt Nam. Với sứ mệnh luôn mang đến trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Chính vì vậy mà đây được xem là đơn vị đối tác quan trọng trong nhiều công trình xây dựng lớn nhất miền Trung. Để có thể hiểu thêm về đơn vị Sơn Tín Phát này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây.

  • Quảng Nam: Đấu giá 22 mỏ đất san lấp và cát, đá làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn. Ngoài ra, đấu giá 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn và 2 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.

  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load