Thứ bảy 20/04/2024 19:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản Việt Nam dưới cái nhìn của nhà lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm về kinh doanh và thiết kế

16:00 | 18/04/2018

(Xây dựng) - Với lần thứ 3 trở lại với cương vị Chủ tịch Hội đồng giám khảo độc lập ông Dương Quốc Thiện – Giám đốc điều hành công ty Transform Architecture đã có những chia sẻ về sự đổi mới và những hoạt động nổi bật trong nền công nghiệp bất động sản.

 Là giải thưởng bất động sản có uy tín nhất tại Việt Nam, Giải thưởng Bất động sản Việt Nam được đồng tổ chức bởi Tập đoàn PropertyGuru và công ty Oriental Media Vietnam, giải thưởng đã trở thành nền tảng cho các nhà đầu tư tham gia nhằm tôn vinh các thiết kế, dự án và nhà đầu tư bất động sản xuất sắc nhất.

Sau sự kiện ra mắt thành công vào năm 2015, giải thưởng đã trở thành biểu tượng của sự hồi sinh ngành Bất động sản Việt Nam, nó đã khuyến khích việc xây dựng và phát triển các dự án chất lượng cao, sự tiện nghị và thiết kế đẳng cấp thế giới, đây là điều mà tất cả người tiêu dùng mong đợi hiện nay. Cuộc thi đã được công nhận bởi tầm ảnh hưởng và sự uy tín của mình, giải thưởng còn nhận được sự hỗ trợ to lớn từ các doanh nghiệp địa phương và các hiệp hội như VNREA (Hiệp hội Bất động sản Việt Nam), tổ chức bất động sản lớn nhất Việt Nam.

Với lần thứ 3 trở lại với cương vị Chủ tịch Hội đồng giám khảo độc lập, ông Dương Quốc Thiện – Giám đốc điều hành công ty Transform Architecture phát biểu quan điểm của mình về thị trường bất động sản đang phát triển tại Việt Nam và chia sẻ suy nghĩ của mình việc Giải thưởng Bất động sản Việt Nam đã đóng góp như thế nào vào sự cải thiện và đổi mới của thị trường bất động sản.


Chủ tịch Hội đồng giám khảo, ông Dương Quốc Thiện - Giám đốc điều hành công ty Transform Architecture trò chuyện với khách tham dự tại đêm Gala trao giải diễn ra tại TP. HCM năm 2017

PV: Ông đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản hiện nay so với lần đầu Giải thưởng PropertyGuru Việt Nam được tổ chức tại đây?

Ông Dương Quốc Thiện: Thị trường bất động sản tại Việt Nam vẫn đang tiếp tục phát triển với sự đa dạng từ nhà giá rẻ đến chung cư sang trọng. Thị trường đã có những phát triển đáng kể trong thời gian ngắn nhờ vào sự cạnh tranh từ các nhà đầu tư nước ngoài giàu kinh nghiệm cũng như là việc các nhà đầu tư trong nước đang dần phát triển và học hỏi đường lối tiên tiến từ các đối tác nước ngoài.

PV: Những dự án bất động sản tại Việt Nam phải làm gì để phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và được các nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao?

Ông Dương Quốc Thiện: Đối với tôi, các công ty trong nước chỉ có thể phát triển các dự án một cách bền vững khi họ chịu áp lực từ các cơ quan quản lý và người tiêu dùng. Hiện tại, không có một động lực nào từ các cơ quan Nhà nước hoặc người tiêu dùng tại Việt Nam. Thị trường sẽ cần nhiều thời gian hơn để các dự án tại Việt Nam được quốc tế đánh giá là những dự án phát triển bền vững.

Rất may là tại Việt Nam có nhiều tổ chức như là Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC), tôi là thành viên của Hội đồng Quản trị của VGBC từ những ngày đầu thành lập cách đây 10 năm. Chúng tôi đã làm việc rất vất vả để hướng dẫn và thúc đẩy các dự án xanh. Có một số dự án đã thành công như: Lotus, LEED và Green Mark.


Ông Dương Quốc Thiện - Giám đốc điều hành công ty Transform Architecture, công bố giải thưởng Chủ đầu tư xuất sắc vào năm 2017

PV: Ông đánh giá như thế nào về những điểm chung của các dự án nổi bật do nhà đầu tư trong nước thực hiện hiện nay?

Ông Dương Quốc Thiện: Nhờ kinh nghiệm sâu sắc và tầm ảnh hưởng của các nhà đầu tư nước ngoài, những người đã nâng cao tiêu chuẩn chung của thị trường, các dự án bất động sản của Việt Nam liên tục được cải thiện qua từng dự án. Chỉ trong thời gian ngắn, một số nhà đầu tư lớn đã có được lòng tin của người tiêu dùng bằng cách cung cấp các dự án có quy mô lớn. Tuy nhiên, tôi lo lắng rằng, nhiều dự án có tiến độ nhanh như thế này dường như tập trung nhiều vào số lượng chứ không phải là chất lượng vì các tòa nhà quy mô lớn được xây dựng tương tự nhau.

PV: Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Giải thưởng PropertyGuru Vietnam đã giành được sự tín nhiệm của các nhà lãnh đạo trong ngành và người tiêu dùng. Giải thưởng PropertyGuru Việt Nam và những người giành chiến thắng đã đóng góp như thế nào vào sự phát triển của ngành bất động sản Việt Nam?

Ông Dương Quốc Thiện: Hàng năm, những công ty đoạt giải hay tập thể được đánh cao tại Giải thưởng Bất động sản PropertyGuru Vietnam đã thiết lập các tiêu chuẩn mới trong thiết kế, chất lượng xây dựng và dịch vụ cho người tiêu dùng. Giải thưởng cũng nâng cao nhận thức và thúc đẩy việc phát triển chất lượng nói chung. Ví dụ, trong hai năm qua, các dự án như Tòa nhà Văn phòng Deustche Haus và Dự án chung cư Panorama đã cạnh tranh và giành được nhiều giải thưởng khi đối đầu với các dự án khác ở những thị trường phát triển như Hồng Kông và Singapore.

 
X2 Hội An nhận giải thưởng Dự án xuất sắc tại Đà Nẵng vào tháng 6/2017 tại khách sạn InterContinental Saigon

PV: Mỗi năm các hạng mục Giải thưởng đều có sự đổi mới vậy những ứng viên và hạng mục giải thưởng năm nay có gì khác so với năm ngoái?

Ông Dương Quốc Thiện: Chúng tôi vẫn nhận hồ sơ ứng tuyển của tất cả các ứng cử viên. Khi giai đoạn nộp hồ sơ kết thúc, chúng tôi sẽ phân loại các hạng mục để xem xét một cách hợp lý và công bằng. Hơn nữa, chúng tôi sẽ tạo các danh mục bổ sung nếu có sự gia tăng số lượng ứng tuyển ở một lĩnh vực cụ thể nào đó nhằm hỗ trợ cho việc đánh giá giải thưởng một cách công bằng hơn.

Đề cử cho Giải thưởng PropertyGuru Vietnam được tiếp nhận cho đến ngày 20/4/2018.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ email [email protected] hoặc ghé thăm trang web chính thức: AsiaPropertyAwards.com/Vietnam-Property-Awards.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load