Chủ nhật 13/10/2024 17:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Thi công xuyên ngày đêm sửa chữa Quốc lộ 51 hư hỏng, xuống cấp

14:03 | 13/10/2024

(Xây dựng) - Sau 3 ngày đóng một phần đường để tu sửa, hiện công tác thi công sửa chữa đoạn Quốc lộ 51 vẫn đang được thực hiện cấp tập, thậm chí làm cả buổi ngày lẫn buổi đêm.

Thi công xuyên ngày đêm sửa chữa Quốc lộ 51 hư hỏng, xuống cấp
Quốc lộ 51 hư hỏng, xuống cấp đang được thi công xuyên ngày đêm nhằm đẩy nhanh tiên độ. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Ngày 13/10, Khu Quản lý đường bộ 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết hiện việc thi công sửa chữa Quốc lộ 51 đang được tiến hành với tốc độ nhanh nhất có thể.

Trước đó một ngày, tại một trong những đoạn đường hư hỏng nặng nhất là đoạn qua phường An Hòa (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bộ phận thi công ưu tiên sửa chữa trước và đã được thông xe. Tại đây nhà thầu đã thực hiện sửa chữa một đoạn dài khoảng 700m. Mặt đường được bóc tách và thảm nhựa mới.

Những ngày qua, nhiều lần PV Báo điện tử Xây dựng đã có mặt trên các đoạn đường đang được thi công sửa chữa ở Quốc lộ 51 và chứng kiến việc thi công đã thực hiện cả ngày lẫn đêm.

Thi công xuyên ngày đêm sửa chữa Quốc lộ 51 hư hỏng, xuống cấp
Công tác lu lèn mặt đường đang được triển khai khẩn trương. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Tối 10, 11, 12/10, đoạn qua các phường An Hòa, phường Long Bình Tân, dưới ánh đèn đường, các đơn vị với máy móc và công nhân vẫn hoạt động hết công lực. “Chúng tôi được chỉ đạo làm hết công suất để tình trạng giao thông sớm trở lại, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông”, anh N.T.T, công nhân đang việc tại đây cho biết.

Trước đó, từ sáng 8/10, một làn đường của Quốc lộ 51 đã được tạm đóng để thi công, sửa chữa. Cụ thể, làn đường sát dải phân cách cứng hướng từ huyện Long Thành đi thành phố Biên Hòa được tạm đóng, dựng cọc tiêu phân luồng. Việc tạm đóng 1 làn đường ở đoạn này dự kiến sẽ kéo dài trong 1 tuần đến 10 ngày.

Thi công xuyên ngày đêm sửa chữa Quốc lộ 51 hư hỏng, xuống cấp
Quốc lộ 51 đoạn qua thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang xuống cấp, hư hỏng nặng. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Theo lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ 4, hiện tại các nhà thầu, đơn vị thi công đang tập trung cho việc thi công sửa chữa các đoạn tiếp theo trên Quốc lộ 51 như đoạn qua 2 phường Long Bình Tân, An Hòa (thành phố Biên Hòa), thị trấn Long Thành, xã Long An (huyện Long Thành) và các đoạn đi qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quá trình thi công, lực lượng chức năng sẽ phân bố người điều tiết giao thông để hạn chế xảy ra ùn tắc.

Quốc lộ 51 dài 72km là tuyến huyết mạch kết nối Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đường gồm 8 làn, công suất thiết kế 12.000 lượt xe một ngày đêm nhưng hiện lượng xe lưu thông đã tăng lên đến 32.000-48.000 lượt mỗi ngày đêm. Nhiều năm nay, tuyến đường nhiều lần được dặm vá nhưng vẫn xuống cấp rất nghiêm trọng. Trong 9 tháng đầu năm trên tuyến, chỉ tính đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã xảy ra 56 vụ tai nạn, làm 42 người chết.

Cũng theo Khu Quản lý đường bộ 4, thống kê trên quốc lộ này hiện có khoảng 186.000m2 mặt đường hư hỏng và 6.900m2 vạch sơn bị mờ.

Thi công xuyên ngày đêm sửa chữa Quốc lộ 51 hư hỏng, xuống cấp
Mặt đường Quốc lộ 51 đang được giăng dây ngăn cách để sửa chữa. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Quốc lộ 51 vận hành thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư. Từ ngày 1/2/2023, BVEC dừng thực hiện công tác quản lý, bàn giao tuyến cho Khu Quản lý Đường bộ 4.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý Đường bộ 4 cho biết, hiện Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất kinh phí dự kiến sửa chữa Quốc lộ 51 là 51,6 tỷ đồng, trích từ ngân sách kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2025.

“Hiện các đơn vị thị công với tốc độ nhanh, thậm chí làm cả ngày lẫn đêm. Với kế hoạch bảo trì, sửa chữa đột xuất, những điểm hư hỏng nặng sẽ triển khai trong quý còn lại của năm 2024 và kế hoạch sửa chữa triệt để thảm mặt đường đầu năm 2025. Lúc đó những hư hỏng trên Quốc lộ 51 cơ bản sẽ sớm được sửa chữa xong theo kế hoạch, để đảm bảo an toàn giao thông”, ông Nguyễn Văn Thành thông tin.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load