Thứ bảy 27/04/2024 02:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thế giới nước: Chương trình thiện nguyện tặng máy lọc nước cho miền Trung

20:54 | 05/12/2020

(Xây dựng) - Đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp và môi trường sống ấy xứng đáng được bảo vệ, nâng niu và giữ gìn trong hòa bình. Đó là thông điệp được gửi gắm trong chương trình đại nhạc hội Thế giới nước – Thiên anh hùng ca sắp được diễn ra vào ngày 13 và ngày 18/12.

the gioi nuoc chuong trinh thien nguyen tang may loc nuoc cho mien trung
Nghệ sỹ Nguyệt Thu tại buổi tọa đàm ngày 03/12.

Chiều 03/12, tại khách sạn Nhật Hạ - L’Opera (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra buổi tọa đàm do nghệ sỹ Viola quốc tế Nguyệt Thu cùng ekip thực hiện, giới thiệu chuỗi chương trình nghệ thuật tổng hợp Thế giới nước - Thiên anh hùng ca. Đây là một chương trình thiện nguyện ủng hộ miền Trung - dự án tặng máy lọc nước do các nghệ sỹ kêu gọi và được dàn dựng bởi đội ngũ ekip của dự án Pneuma. Tham dự tọa đàm ngoài các khách mời, nghệ sỹ còn có nhà đồng hành cùng chương trình, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cùng nhiều nhà đồng hành khác.

Chương trình nghệ thuật tổng hợp “Thế giới nước” nhằm kêu gọi đóng góp để tặng máy lọc nước cho người dân miền Trung. Được biết, trước khi làm chương trình thiện nguyện này nghệ sỹ Nguyệt Thu đã trao tặng được 200 máy lọc nước.

“Khi đi trao máy lọc nước Nguyệt Thu thấy có rất nhiều ý nghĩa, vì thế Nguyệt Thu nghĩ là vì sao phải đưa định mức là cần mua bao nhiêu máy, Nguyệt Thu sẽ mua đến khi nào đủ để chăm sóc những người dân thì Nguyệt Thu vẫn sẽ kêu gọi và vì thế chương trình này đi kèm với câu chuyện trao máy lọc nước đó”, nghệ sỹ Nguyệt Thu chia sẻ.

the gioi nuoc chuong trinh thien nguyen tang may loc nuoc cho mien trung
Những nhà đồng hành cùng dự án.

Ý tưởng chủ đạo của đại nhạc hội “Thế giới nước”, mượn hình tượng của nước, bản thiên anh hùng ca “Thế giới nước” được sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật với nhiều hình thức tổng hợp, kết hợp bởi hiệu ứng công nghệ hình ảnh dưới dạng sân khấu Broadway tạo thành một câu chuyện truyền thuyết mang yếu tố hư cấu về một tương lai mới.

“Chúng tôi sẽ dùng nghệ thuật để lan tỏa yêu thương mà chúng tôi đang muốn hướng tới miền Trung. Vì thế chương trình “Thế giới nước” đó là ý tưởng ban đầu mà chúng tôi mong muốn thực hiện, nhưng trong quá trình sáng tạo ra và muốn dự án tặng máy lọc nước được đi đến lâu dài. Chúng tôi nghĩ rằng tại sao không nhân việc này chúng tôi sáng tạo ra một tác phẩm nghệ thuật với sự kết hợp rất nhiều nghệ sỹ đang có khao khát được đóng góp công sức của mình để cống hiến cho quê hương”, nghệ sỹ Nguyệt Thu chia sẻ thêm.

“Thế giới nước” là câu chuyện viễn tưởng về một thế giới sau đại hồng thủy, lồng ghép vào bối cảnh miền Trung đang phải chịu hậu quả của những trận bão lớn và lũ lụt. Con người sống trong một thế giới chỉ có nước. Họ khát vọng tìm đến miền đất hứa, họ nuôi dưỡng hy vọng bằng những kỷ niệm đẹp, yêu thương, đoàn kết để cùng nhau xây dựng lại một cuộc sống mới.

the gioi nuoc chuong trinh thien nguyen tang may loc nuoc cho mien trung
Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Theo ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình lý do để ông đồng hành với chương trình chỉ đơn giản là: “Khi gặp được nghệ sỹ Nguyệt Thu và biết về chương trình của chị Nguyệt Thu thì tôi thấy đây là một nghệ sỹ rất tâm huyết, có tấm lòng nhân ái, có một tình yêu đối với những mảnh đời bất hạnh cũng như là tình yêu với hòa bình. Thì tôi thấy những việc làm đấy rất đáng để mà đồng hành để mà hỗ trợ và riêng chương trình này thì chị Nguyệt Thu còn có mơ ước là làm cho mọi người hướng về việc bảo vệ sự sống, bảo vệ môi trường vì thế tôi chọn đồng hành cùng chương trình này”.

Giá vé của buổi đại nhạc hội là 1,5 triệu đồng/vé, 50% sẽ được trích để làm thiện nguyện. Đây được gọi là tổ chức thiện nguyện Thiên Sứ chứ không gọi là quỹ vì những người làm chương trình thiện nguyện này không lập quỹ riêng để thực hiện những mong muốn riêng.

Nói về góc độ nghệ thuật, Đạo diễn Tuấn Lê cho biết: “Dự định ngày 13 và 18/12 là hai buổi biểu diễn đầu tiên cho dự án này nó có được dài hơi hay không thì cũng phụ thuộc vào phản ứng của khán giả. Hy vọng rằng mọi người không đơn giản đến đây bỏ tiền ra mua cái vé để xem nghệ thuật nói, hát. Mà ở đây nó như một bức tranh đương đại, một bức tranh rất to trong đó có nhiều cửa sổ và khi chúng ta mở một cửa sổ ra thì chúng ta đi vào một không gian, một thế giới và sau đó chúng ta sẽ đóng lại và đi vào một thế giới khác”.

“Chúng tôi chưa dám nghĩ đến cái gì quá lớn, chúng tôi chỉ có thể đóng góp những gì mà chúng tôi đang có và tự tin mà thôi. Nên Nguyệt Thu thật sự chia sẻ điều này và rất mong muốn sẽ có những người nhìn thấy tâm huyết của chúng tôi mà đồng hành”, nghệ sỹ Nguyệt Thu nói.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load