Thứ năm 25/04/2024 23:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thầy Phó Hiệu trưởng viết thư cổ vũ sinh viên trong mùa dịch Covid-19

14:54 | 29/03/2020

(Xây dựng) – Mới đây, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) viết tâm thư gửi tới các sinh viên của nhà trường đang vừa học online, vừa phòng chống dịch Covid-19.

thay pho hieu truong viet thu co vu sinh vien trong mua dich covid 19
Thầy Hoàng Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường luôn quan tâm sát sao đến tình hình học tập cũng như sức khỏe của sinh viên.

Trong tâm thư, thầy Tuấn có viết: Gửi đến các bạn sinh viên Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn thân mến! Đã 3 tuần kể từ khi việc dạy và học của thầy trò chúng ta chuyển lên “An toàn khu Trực Tuyến”. Có thể nói, mọi việc đến nay đã hoạt động rất nhịp nhàng, hiệu quả.

Nhớ những ngày đầu, cả thầy – trò chúng ta đều hết sức bỡ ngỡ với những chức năng lạ mắt của các nền tảng dạy học. Sau đó, những vướng mắc, khó khăn đều đã được giải quyết. Có thể nói, trong những ngày đầu này, sinh viên các em là những người vất vả hơn cả. Khi thầy, cô sử dụng đan xen 1 – 2 platform để truyền tải kiến thức thì sinh viên phải “tác chiến” trên 5 – 7 loại nền tảng công nghệ khác nhau. Nhưng thực tế cho thấy, sinh viên Nhân văn thích ứng rất nhanh, thậm chí còn “thông thạo” hơn cả thầy, cô. Một lần nữa, thầy chúc mừng các em và cảm ơn các em đã luôn chia sẻ với thầy cô cũng như nhà trường.

Trong 3 tuần qua, nhà trường cũng đã nhận được phản hồi thường xuyên của các em về điều kiện học tập của bản thân. Một điều vô cùng khích lệ là đến nay gần 8.000 sinh viên Nhân văn vẫn tuyệt đối an toàn, các em vẫn giữ liên lạc thường xuyên qua email, group chats… với thầy, cô và phòng ban chức năng. Phần lớn sinh viên Nhân văn hiện đang ở Hà Nội nên điều kiện học tập khá tốt (internet mạnh, truy cập thư viện số LIC của Đại học Quốc gia Hà Nội rất thuận lợi).

thay pho hieu truong viet thu co vu sinh vien trong mua dich covid 19
Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn là một trong những trường hàng đầu Việt Nam đào tạo về các ngành khoa học xã hội.

Bên cạnh đó, một số ít sinh viên đã trở về quê nhà hiện gặp một chút khó khăn về điều kiện học tập (mạng internet/wifi/3-4G yếu hoặc thiếu). Nhưng các em thân mến, quan điểm của toàn ngành giáo dục cũng như của Nhân văn là không để sinh viên nào bị bỏ lại phía sau trong công cuộc giảng dạy online ứng phó với dịch bệnh. Nhà trường khuyến khích các em cố gắng tham gia lớp học (sĩ số lớp đến nay luôn đạt ngưỡng trung bình 90%), dù đôi khi chất lượng đường truyền ở quê nhà không được tốt, bởi sau buổi học trực tuyến cùng thầy, cô các em vẫn có cơ hội được xem lại video bài giảng nếu thầy, cô sử dụng những platform dạy học chuyên nghiệp và đọc thêm những tài liệu học tập được cung cấp. Trong trường hợp các em không thể tham dự lớp học vì lý do bất khả kháng (thiếu thiết bị, internet), nhà trường cam đoan sẽ ghi nhận và bố trí cho các em học cùng các lớp về sau. Chú ý, các em hoàn toàn không cần lo lắng việc bị vướng vào tình huống xét học vụ vì thiếu số lượng tín chỉ tối thiểu của học kỳ này.

Các em cần phải biết, có hơn 300 thầy cô tuyệt vời của chúng ta đang tổ chức hơn 800 lớp học phần cho khoảng 40.000 lượt sinh viên đang và sẽ học online trong những tuần tới. Vui mừng hơn, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã ký Văn bản 988 công nhận kết quả học trực tuyến và Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ban hành Văn bản 944 để hướng dẫn chi tiết việc này.

Như vậy, chỉ trong đầu tuần tới, các thầy, cô phòng Đào tạo của trường sẽ chuyển đến email của các em nội dung chi tiết văn bản hướng dẫn dạy, học và kiểm tra, đánh giá… để các em yên tâm học tập.

Ngoài ra, chuyên gia dự đoán xu hướng (trend forecaster) Edelkoort vừa nhận định rằng trong và sau đại dịch covid-19 này, “khả năng ứng biến và sáng tạo sẽ là những tài sản quý giá nhất”. Vì lẽ đó, các thế hệ sinh viên Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn đã, đang và sẽ chứng minh sự linh hoạt tuyệt vời của mình. Đã đến lúc các em chứng tỏ bản lĩnh cũng như tài năng của sinh viên Nhân văn.

Kết thư, thầy Hoàng Anh Tuấn chúc các em sinh viên mạnh khỏe, bình an đi qua mùa dịch với nhiều thành công trong học tập!

Thầy Hoàng Anh Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load