Chủ nhật 28/04/2024 00:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thay đổi thói quen chiếu sáng giúp phát triển xanh

19:18 | 13/09/2023

(Xây dựng) – Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia NIC tổ chức sự kiện Signify Innovation Day 2023, với chủ đề “Green Switch – Tiên phong chuyển bước xanh trong chiếu sáng” tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/9. Sự kiện đã thu hút sự tham dự của 300 khách mời đến từ cơ quan quản lý Nhà nước, Tổng lãnh sự quán Hà Lan, đại diện từ các tập đoàn hàng đầu Hà Lan và chuyên gia từ Signify Việt Nam.

Thay đổi thói quen chiếu sáng giúp phát triển xanh
Hàng trăm khách mời và chuyên gia cùng tham dự sự kiện Signify Innovation Day 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, tiết kiệm điện nhằm hiện thực hóa mục tiêu “Không phát thải ròng” tại Việt Nam. Tại sự kiện, những sáng kiến chiếu sáng đã được giới thiệu, đưa ứng dụng vào thực tế trong hành trình phát triển bền vững. Sự tham dự của các doanh nghiệp hàng đầu Hà Lan còn là lời cam kết mạnh mẽ thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ hướng đến mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023 – 2025.

Ông Phùng Hoài Dương - Tổng Giám đốc Signify Việt Nam cho biết: Việc chuyển từ hệ thống chiếu sáng truyền thống sang hệ thống đèn LED có thể tiết kiệm 80% điện năng, tương đương với việc cắt giảm hàng trăm tấn CO2 và tiết kiệm 6,3 triệu đồng cho mỗi tấn CO2 được cắt giảm. Ví dụ, khu dân cư có thể giảm thiểu 276 tấn CO2, tiết kiệm 1.732 tỷ đồng.

“Bằng cách chuyển đổi từ hệ thống chiếu sáng truyền thống sang các hệ thống chiếu sáng thông minh, không chỉ những doanh nghiệp lớn mà những cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã có thể đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh. Bên cạnh đó, việc lựa chọn đồng hành cùng các đơn vị đã đạt trung hòa carbon như Signify sẽ tạo lợi thế cạnh tranh trong đa lĩnh vực từ kinh doanh đến xuất khẩu”, ông Phùng Hoài Dương nói.

Thay đổi thói quen chiếu sáng giúp phát triển xanh
Mô trình được trưng bày tại sự kiện Signify Innovation Day 2023.

Ông Guido van Rooy - Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) cho biết: “Các doanh nghiệp Hà Lan cam kết hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Chúng tôi sẽ tích cực tạo điều kiện cho nỗ lực này bằng cách cung cấp nền tảng để trao đổi kiến thức, các sáng kiến hợp tác và quan hệ đối tác chiến lược. Bằng cách tận dụng các nguồn lực này, các doanh nghiệp Hà Lan đang hoạt động tại Việt Nam có thể cùng nhau điều chỉnh các chiến lược và hành động của họ để phù hợp với thị trường Việt Nam. Nỗ lực phối hợp này không chỉ thể hiện sự cống hiến của chúng tôi đối với trách nhiệm môi trường mà còn thúc đẩy mối quan hệ bền chặt và cùng có lợi giữa hai quốc gia”.

Tại sự kiện, Signify mang đến cho khách tham dự trải nghiệm thực tế với 6 trạm triển lãm ánh sáng trong hành trình tiên phong chuyển bước xanh như: Chiếu sáng văn phòng thông minh với đèn LED được kết nối, cảm biến tích hợp và phần mềm Interact Office, nâng cao không gian làm việc bằng cách cung cấp dữ liệu chi tiết về tỷ lệ sử dụng, tối ưu hóa không gian và tiết kiệm năng lượng tới 80%; Công nghệ mô phỏng ánh sáng tự nhiên, kết nối với thiên nhiên thông qua giả lập bầu trời (NatureConnect); Chiếu sáng mỹ thuật và nâng cao mỹ quan công cộng; Chiếu sáng đường phố với khả năng quản lý từ xa, hệ thống cho phép người dùng bảo trì và giám sát toàn hệ thống một cách dễ dàng; Chiếu sáng dành cho công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng, nhà kho; Chiếu sáng thông minh dành cho nhà ở...

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load