Thứ sáu 19/04/2024 07:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gặp gỡ Hàn Quốc 2022:

Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và Hàn Quốc

19:36 | 11/11/2022

(Xây dựng) - Sáng 11/11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao đồng tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022”. Sự kiện được tổ chức tại tỉnh Bình Dương nhằm thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

that chat quan he hop tac giua binh duong va han quoc
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc đã tích cực đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc.

Hợp tác cùng phát triển

Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022” được tổ chức tại Bình Dương là dịp để tỉnh và các đối tác Hàn Quốc cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Qua đó, đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư cũng như thực hiện thúc đẩy việc quảng bá rộng rãi hình ảnh các bên và tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc, góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao UBND tỉnh Bình Dương đã chủ động triển khai sáng kiến, phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện này nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Ông Phạm Quang Hiệu mong muốn các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, sát cánh và chia sẻ hoạt động sản xuất, kinh doanh và có những chính sách bảo vệ môi trường, quan tâm chất lượng lao động. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng là địa phương lý tưởng để các nhà đầu tư nước ngoài có thể yên tâm tìm hiểu, hợp tác vì cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn. Cùng đó là tư duy đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, Bình Dương chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc.

“Tôi tin tưởng rằng sau sự kiện hôm nay, sẽ có nhiều ý tưởng, chương trình và dự án hợp tác mới, thiết thực và khả thi giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc được trao đổi, ký kết và đi vào triển khai trong thời gian tới”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

that chat quan he hop tac giua binh duong va han quoc
Toàn cảnh buổi gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022 tại Bình Dương.

Theo ông Phạm Quang Hiệu, tính đến hết tháng 9/2022, Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với hơn 9.400 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký hơn 80,5 tỷ USD; là đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba với kim ngạch thương mại song phương đạt gần 80 tỷ USD. Doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục là thành phần quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, đóng góp khoảng 30% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam.

Ông Hiệu tin rằng hai bên sẽ phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 và hướng tới mục tiêu đạt 150 tỷ USD vào năm 2030.

Hiện thực hóa sau gặp gỡ

Cùng với việc phát triển kinh tế, Bình Dương luôn tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương với các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 địa phương nước ngoài, trong đó đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 02 địa phương của Hàn Quốc. Đó là thành phố Daejeon (năm 2005) và quận Gangnam, Seoul – Hàn Quốc (đầu năm 2022). Ngoài ra, ở cấp sở ngành địa phương trực thuộc, Công an tỉnh Bình Dương và Cảnh sát thành phố Daejeon, UBND thị xã Bến Cát và chính quyền quận Yeongdo – thành phố Busan, Hàn Quốc cũng đã ký Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên. Qua đó, góp phần vào việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc.

that chat quan he hop tac giua binh duong va han quoc
Lễ ký kết giữa Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc về hợp tác phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Kang Myeong Il - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, mong muốn hai bên sẽ cùng nhau suy nghĩ cách phát triển trong thời gian sắp tới. “Gặp gỡ Hàn Quốc” không chỉ dừng lại ở đây, mà hiện thực hóa bằng hành động thiết thực về sau nhằm tiếp nối, mở ra sự hợp tác mới.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Trong quá trình 25 năm hình thành và phát triển của tỉnh Bình Dương có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

“Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương. Chúng tôi rất vui mừng với từng bước phát triển của cộng đồng Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh, với Tòa nhà KOCHAM tượng trưng cho sự hợp tác, gắn bó chặt chẽ giữa chính quyền Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc. Cùng đó là “Học bổng KOCHAM nâng bước ước mơ” giúp học sinh vượt khó học tốt, hay những căn nhà Chữ thập đỏ được trao tặng đến nhiều địa phương trong tỉnh.

Sự kiện Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 lần này nhằm siết chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc nói riêng và giữa 2 quốc gia nói chung. Đối với tỉnh Bình Dương, đây là những bước tiếp theo để cùng các đối tác Hàn Quốc tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới”, ông Minh chia sẻ.

that chat quan he hop tac giua binh duong va han quoc
KOCHAM trao học bổng cho học sinh nghèo Bình Dương vượt khó năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng cam kết: “Các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại... trong điều kiện thuận lợi nhất. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”.

Nhân sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022”, tỉnh Bình Dương cũng đã trao bằng khen vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc đã tích cực đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc, cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội trên địa bàn tỉnh. Dịp này, chương trình “Học bổng KOCHAM nâng bước ước mơ lần VIII” cũng đã trao tặng 152 suất học bổng, tổng trị giá hơn 380 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi và 10 căn nhà Chữ thập đỏ Kocham trị giá 1 tỷ đồng cho Hội chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”, Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai đơn vị trong công tác phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Công trình xây dựng với giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

    (Xây dựng) – Một trong những công trình điển hình tại Hà Nội đạt “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2023” về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đó là tháp Láng Hạ (quận Đống Đa) và Capital Place (quận Ba Đình) tại Hà Nội… Các tòa nhà đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu quả cao khi vận hành.

    15:54 | 17/04/2024
  • Đồng Nai dự kiến phương án bảo vệ thi công “siêu” dự án nhà máy điện tại Nhơn Trạch

    (Xây dựng) - Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa (Tổng Công ty Tín Nghĩa) thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tạo điều kiện để chủ đầu tư thi công một số hạng mục dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Sau ngày 25/4, nếu Tổng Công ty Tín Nghĩa vẫn không tạo điều kiện thì tỉnh sẽ có phương án bảo vệ thi công.

    15:07 | 17/04/2024
  • Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp, làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản

    (Xây dựng) - Sáng 16/4, ông Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi tiếp, làm việc với ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn CNC Tech và ông Takashi Yanai - Giám đốc Bộ phận Khu công nghiệp hải ngoại, Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) về việc triển khai các dự án tại tỉnh.

    12:00 | 17/04/2024
  • Có được kế thừa năng lực khi tham gia đấu thầu?

    (Xây dựng) - Hộ kinh doanh của ông Nguyễn Duy Hoàng (Bình Định) hoạt động đấu thầu cung cấp hàng hóa. Để mở rộng quy mô kinh doanh và tư cách pháp nhân, hộ kinh doanh của ông chuyển đổi sang hình thức Công ty TNHH và đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận.

    10:44 | 17/04/2024
  • Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án

    (Xây dựng) - Đối với dự án đầu tư có đề xuất Nhà nước giao đất, cho thuê đất, về nguyên tắc, nhà đầu tư phải được thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định tại Điều 32 Luật Đầu tư và các quy định khác có liên quan.

    10:29 | 17/04/2024
  • Bắc Ninh: Thúc đẩy cơ hội hợp tác đầu tư tại các khu vực Trung Á, Tây Á

    (Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã tiếp và làm việc với ngài Shovgi Kamal Oglu Mehdizad - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan và ngài Kanat Tumysh - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam liên quan đến thúc đẩy các cơ hội hợp tác đầu tư.

    22:42 | 16/04/2024
  • Thành phố Bắc Giang: 31 tài sản là đất chưa cập nhật vào phần mềm quản lý tài sản công trực tuyến

    (Xây dựng) – Ngày 16/4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bắc Giang làm việc với thành phố Bắc Giang liên quan tới công tác chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công là nhà đất trên địa bàn.

    19:40 | 16/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh ban hành nhiều kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025.

    19:31 | 16/04/2024
  • Vĩnh Phúc: Vốn thực hiện các dự án FDI tăng 8% so với cùng kỳ

    (Xây dựng) – Quý I/2024, các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã giải ngân được hơn 115 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 31% kế hoạch năm 2024. Ước tổng vốn thực hiện của các dự án FDI tỉnh gần 3.960 triệu USD, đạt 60% tổng số vốn đầu tư đăng ký của các dự án.

    14:37 | 16/04/2024
  • Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, trong đó có đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất.

    14:29 | 16/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load