Thứ sáu 19/04/2024 08:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh tra toàn diện các doanh nghiệp khai thác cát ở Lâm Đồng

14:56 | 16/08/2022

Ngày 15/8, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa chỉ đạo Sở TNMT, Sở Công thương và Sở NNPTNT tỉnh tiến hành thanh tra toàn diện các tổ chức, cá nhân đang hoạt động khai thác cát trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua hoạt động khai thác, nạo vét kết hợp thu hồi khoáng sản là cát xây dựng tại lòng sông, suối, hồ thủy lợi, thủy điện… trên địa bàn để xảy ra nhiều vi phạm, chưa chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Phổ biến nhất là tình trạng khai thác khoáng sản không phép, trái phép, trá hình chưa được ngăn chặn triệt để gây thất thoát tài nguyên khoáng sản, thất thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng tới môi trường, gây bức xúc dư luận.

thanh tra toan dien cac doanh nghiep khai thac cat o lam dong
Một điểm khai thác cát trái phép tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, gây biến dạng địa hình.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng toàn bộ các giấy phép khai thác khoáng sản là cát xây dựng, các giấy phép hoạt động trong phạm vi lòng hồ thủy điện, thủy lợi để thực hiện nạo vét kết hợp thu hồi cát trên địa bàn toàn tỉnh đã được cấp từ năm 2021 tới nay.

Đoàn thanh tra có trách nhiệm tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi giấy phép của các đơn vị không chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không lắp camera, trạm cân giám sát, có các hành vi gian lận, khai báo sản lượng khoáng sản không đúng thực tế… Hiện Lâm Đồng có 99 giấy phép khai thác khoáng sản được cơ quan chức năng cấp phép còn hiệu lực, trong đó có 6 giấy phép do Bộ TNMT cấp cho các doanh nghiệp để khai thác sét cao lanh.

Thời gian qua, Báo CAND cũng đã có nhiều bài phản ánh về tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, không phép trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Sau khi báo đăng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm. Gần đây nhất là hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại Công ty TNHH gạch không nung Thiên Tự Phước (thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà). Với những vi phạm được phát hiện tại đây, công ty này đã bị UBND tỉnh Lâm Đồng tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh, sản xuất để khắc phục sai phạm.

Theo Khắc Lịch/cand.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load