Thứ bảy 04/05/2024 22:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Yên Bái: Khởi công xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ

08:47 | 24/10/2023

(Xây dựng) - Sáng 23/10, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã phối hợp với UBND, Đoàn Thanh niên thành phố Yên Bái và xã Tân Thịnh, đại diện nhân dân cùng với các nhà tài trợ đã tổ chức khởi công, xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Nguyễn Phúc Hào, tại thôn Thanh Hùng, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Thành phố Yên Bái: Khởi công xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình nhà tình nghĩa.

Khi cuộc chiến vệ quốc trên toàn tuyến biên giới phía Bắc Tổ quốc đang xảy ra ác liệt, người thanh niên Nguyễn Phúc Hào (sinh năm 1965) đã lên đường nhập ngũ, quân số thuộc Trung đoàn 876, Sư đoàn 356. Ngày 12/7/1984, trong một trận giao tranh vô cùng khốc liệt, quyết tâm bảo vệ vững chắc biên cương phía Bắc của Tổ quốc giữa bộ đội ta với quân địch xâm lược tại mặt trận Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, chiến sỹ Nguyễn Quốc Hào đã anh dũng hy sinh khi mới vừa tròn 19 tuổi.

Nhận tấm bằng Tổ quốc ghi công của Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt ký, truy tặng con trai theo Quyết định số 238/TTg ngày 21/11/1987 của Thủ tướng Chính phủ, vợ chồng ông Nguyễn Phúc Hán, bố mẹ đẻ của liệt sỹ Nguyễn Phúc Hào không khỏi bàng hoàng đau đớn. Rồi thời gian cứ trôi, tuổi càng cao, sức khỏe càng yếu, cùng với ốm đau, bệnh tật, ông bà đã lần lượt ra đi. Vì bệnh tật, những người con trai của ông bà cũng ra đi khi tuổi đời còn trẻ, việc thờ cúng tổ tiên, ông bà, bố mẹ và anh linh liệt sỹ Nguyễn Thế Hào trong ngôi nhà gỗ cũ nát của bố mẹ để lại, dần được phó mặc cho những người con gái. Cuộc sống mưu sinh của các chị, em gái liệt sỹ Nguyễn Phúc Hào còn rất nhiều khó khăn, không thể có điều kiện để tự đứng ra làm lại ngôi nhà vững chãi, làm nơi thờ phụng những người đã khuất, trong đó có liệt sỹ Nguyễn Phúc Hào.

Biết được thông tin này, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã cử cán bộ trực tiếp tìm hiểu, xác minh điều kiện, hoàn cảnh thực tế và chủ động phối hợp tìm đơn vị tài trợ là những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có nguồn kinh phí hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Nguyễn Phúc Hào.

Thành phố Yên Bái: Khởi công xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ
Ông Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại buổi khởi công công trình nhà tình nghĩa.

Được sự đồng hành của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, trực tiếp là ông Nguyễn Xuân Bình - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng, Phó Chủ tịch Hội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp doanh nhân tri ân và Ban lãnh đạo Công ty Xi măng Chinfon, doanh nghiệp liên doanh với Đài Loan, có bề dày hoạt động trên 30 năm, đã có nhiều danh tiếng trong hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa, hoạt động nhân đạo, từ thiện, đã quyết định hỗ trợ theo định mức chung của địa phương là 60.000.000 đồng cho hộ gia đình bà Nguyễn Phước Thu Hoài để cùng với nguồn đóng góp của gia đình, sự hỗ trợ bằng nhiều hình thức của anh em họ hàng, người thân trong họ và sự chung tay, góp sức nguyên vật liệu xây dựng, ngày công của bà con nhân dân trong xã, trong thôn…

Thành phố Yên Bái: Khởi công xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng trao tặng tượng trưng kính phí hỗ trợ làm nhà cho gia đình bà Nguyễn Phước Thu Hoài.

Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty và Câu lạc bộ Doanh nghiệp, doanh nhân tri ân rất vui mừng khi được đóng góp một phần nhỏ bé trong việc thực hiện một chính sách lớn và rất nhân văn của Đảng và Nhà nước, đó là “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước, nhớ nguồn”, tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin; mong muốn sẽ được tiếp tục đồng hành cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ, chính quyền, cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể các cấp trong tỉnh Yên Bái, thực hiện những việc làm ý nghĩa, thiết thực, đậm tính nhân văn, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống, xoa dịu những mất mát do chiến tranh để lại.

Sau những nghi thức trao tặng tiền tài trợ, Đoàn công tác của Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh, lãnh đạo thành phố Yên Bái, xã Tân Thịnh, các đại biểu và thành viên trong gia đình bà Nguyễn Phước Thu Hoài đã cùng nhau xúc những xẻng đất đầu tiên, chính thức khởi công công trình ấm áp tình người.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Bàn giao hơn 950ha mặt bằng thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Tính đến ngày 02/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư diện tích hơn 950ha, đạt 99,8% với chiều dài tuyến gần 118km.

    10:57 | 04/05/2024
  • Bình Định: Bổ nhiệm Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Ngô Tùng Sơn - Phó Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Bình Định vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban GPMB tỉnh sau 5 tháng tỉnh này “trống ghế” Trưởng Ban giải phóng mặt bằng do người tiền nhiệm xin từ chức vì áp lực công việc.

    09:07 | 04/05/2024
  • Hương Sơn (Hà Tĩnh): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền xã Kim Hoa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trọng Quyên – thương binh 2/4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

    09:03 | 04/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tập trung, quyết liệt sớm bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - “Các Sở, ngành và địa phương tập trung cao hơn, quyết liệt hơn cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư”, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    21:06 | 03/05/2024
  • Quảng Trị: Tăng cường công tác bảo vệ công trình thủy lợi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

    21:04 | 03/05/2024
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load