Thứ sáu 29/03/2024 14:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vũng Tàu tiếp tục xử lý vi phạm trật tự đô thị

15:57 | 02/11/2020

(Xây dựng) – UBND thành phố Vũng Tàu vừa đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Đây là đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự đô thị kéo dài đến Tết dương lịch 2021. Đặc biệt, lần này sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, đảng viên, cán bộ công chức… vi phạm trật tự lòng đường vỉa hè.

thanh pho vung tau tiep tuc xu ly vi pham trat tu do thi
Ông Vũ Hồng Thuấn - Phó Chủ tịch thành phố Vũng Tàu cho biết, lần này thành phố sẽ xử lý nghiêm các trường hợp là cán bộ công chức, đảng viên vi phạm.

Theo ông Vũ Hồng Thuấn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, trong đợt ra quân lần này ngoài kiểm tra, rà soát tất cả các tuyến đường, các khu vực có chợ tự phát để xác định đối tượng có các hành vi vi phạm. Sau đó vận động các cá nhân, tổ chức chấm dứt hành vi vi phạm thì chính quyền thành phố còn xử lý nghiêm trường hợp cán bộ công chức, đảng viên, cán bộ tổ dân phố, khu phố có nhà tại mặt tiền tại các tuyến phố mà có hành vi vi phạm trật tự lòng đường vỉa hè để kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê vỉa hè trước nhà, dừng đậu xe dưới lòng đường trái quy định.

Theo UBND thành phố Vũng Tàu, sau thời gian thực hiện việc lập lại trật tự lòng đường vỉa hè trên địa bàn thành phố, tình hình trật tự đô thị, quản lý lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, bộ mặt đô thị ngày một khang trang, giải quyết cơ bản tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán, lòng đường đảm bảo cho hoạt động giao thông (trừ một số nút giao bị ùn tắc vào giờ cao điểm).

Tuy nhiên, đến nay do các phường, xã không duy trì được việc thực hiện thường xuyên, liên tục, đồng bộ nên tình hình vi phạm trong lĩnh vực trật tự đô thị lại có chiều hướng gia tăng, nhất là trong thời điểm cuối năm; các khu vực chợ tự phát chưa có chuyển biến tích cực, tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè để họp chợ còn tràn lan, không xử lý dứt điểm; việc công dân hiểu sai về vạch phân chia trên vỉa hè dẫn tới việc sử dụng phần vỉa hè để đậu xe sai mục đích (kinh doanh cà phê, quán ăn…).

Đợt cao điểm này sẽ chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ ngày 24/10 - 15/12, các phường, xã tổ chức tuyên truyền chủ trương của thành phố đến từng tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sinh sống và làm việc tại địa bàn, vận động người dân không sử dụng lòng đường, vỉa hè sai với quy định của pháp luật và tự thực hiện tháo dỡ, di dời phần vi phạm, trả lại lòng đường vỉa hè cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Sau ngày 31/10, các lực lượng sẽ xử lý các vi phạm. Từ ngày 04/11 - 14/12 sẽ duy trì kết quả đã đạt được, giải quyết những khó khăn, tồn tại và tiếp tục thực hiện đến hết ngày 14/12.

“Chúng tôi sẽ xây dựng tiêu chí để các chủ quầy hàng, các nhà dân có mặt tiền thực hiện, trước mắt sẽ tập trung vào các đảng viên, cán bộ công chức. Thành phố tạo điều kiện cho họ kinh doanh buôn bán nhưng phải tuân thủ quy định chung của pháp luật, cũng như chủ trương của Thành phố, làm sao lòng đường, vỉa hè phải trả lại cho người đi bộ”, ông Thuấn chia sẻ thêm.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load