Thứ sáu 19/04/2024 04:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vĩnh Yên: Chú trọng công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh

10:04 | 14/10/2022

(Xây dựng) – Đó là nội dung được quan tâm tại Hội nghị giao ban công tác Đảng, đoàn thể 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì Hội nghị.

thanh pho vinh yen chu trong cong tac xay dung dang chinh quyen vung manh
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Hoài Nam phát biểu chỉ đạo.

9 tháng đầu năm, Thành ủy Vĩnh Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả chương trình công tác của cấp ủy. Thành ủy đã ban hành gần 3.600 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố trên tất cả các lĩnh vực. Lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đề ra, đặc biệt là các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trong năm 2022, nhất là những chỉ tiêu, nhiệm vụ khó thực hiện, nhiều khó khăn như công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, xử lý vi phạm pháp luật đất đai, giải ngân vốn đầu tư công...

Các cơ quan trong khối Đảng, các Đảng bộ trực thuộc đã chủ động bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Thành ủy giao năm 2022 để triển khai thực hiện, đạt được nhiều kết quả; các cơ quan đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ, đóng góp vào kết quả chung trong công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận của thành phố trong thời gian qua.

Công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, học tập lý luận chính trị được thực hiện nghiêm túc. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng được quan tâm thường xuyên, đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025; toàn Đảng bộ kết nạp được 146 đảng viên mới, thành lập được 03 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp (vượt chỉ tiêu giao). Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm thực hiện. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng triển khai đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra; thực hiện đúng quy định của Điều lệ Đảng.

Việc giải quyết đơn, thư, kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm thực hiện nghiêm túc. Công tác dân vận trên các lĩnh vực được lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nền nếp. Công tác nắm tình hình, dư luận xã hội, những vấn đề bức xúc trong nhân dân có chuyển biến. Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị được duy trì nghiêm túc. Hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường bám sát cơ sở; công tác đối thoại, giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tiếp tục được quan tâm thực hiện...

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022, chỉ rõ những hạn chế, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, cũng như đưa ra các giải pháp cần tập trung thực hiện trong 3 tháng cuối năm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Hoài Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong những tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị các khối Đảng, đoàn thể, các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội. Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập, nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng theo kế hoạch; rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ để chỉ đạo thực hiện hoàn thành chỉ tiêu giao; quan tâm việc thực hiện quy chế làm việc; thực hiện hoàn thành chỉ tiêu giao đối với tuyến đường văn minh tự quản, đối với công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Các Đảng bộ tổ chức tốt hội nghị đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; tăng cường công tác nắm bắt tình hình tôn giáo trên địa bàn... các ban Đảng, đoàn thể rà soát, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao; các cơ quan, đơn vị, xã, phường chủ động xây dựng Kế hoạch công tác năm 2023.

Ngọc Minh – Thu Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load