Chủ nhật 28/04/2024 11:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh: Đến hết ngày 25/12 âm lịch phải dừng thi công các công trình để phục vụ nhân dân đón Tết

23:01 | 02/02/2024

(Xây dựng) - UBND thành phố Vinh (Nghệ An) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, đến hết ngày 25/12 âm lịch phải dừng thi công công trình, dọn dẹp vệ sinh môi trường và hoàn trả lại mặt bằng để phục vụ người dân kinh doanh, mua sắm Tết, chỉ thi công trở lại sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết.

Thành phố Vinh: Đến hết ngày 25/12 âm lịch phải dừng thi công các công trình để phục vụ nhân dân đón Tết
Các đơn vị thi công công trình tại thành phố Vinh đang gấp rút hoàn thành các hạng mục cần thiết và hoàn trả mặt bằng trong 25/12 âm lịch để phục vụ người dân đón Tết.

Theo đó, đối với các công trình, dự án đang triển khai thi công trên địa bàn như: Nâng cấp đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt kéo dài… do cấp thiết về mặt bằng kinh doanh cho tiểu thương cũng như để thuận tiện cho việc mua bán, sắm Tết của người dân, thành phố đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các hạng mục cần thiết.

Ông Nguyễn Việt Đức - Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vinh cho biết: Để tạo thuận lợi cho người dân mua, bán Tết cũng như phố phường thông thoáng, sạch đẹp hơn, thành phố đã chỉ đạo đến hết ngày 25/12 âm lịch, các đơn vị phải dừng thi công các công trình, sau đó sẽ tổ chức dời máy móc, thu dọn hiện trường, nguyên vật liệu, dọn vệ sinh trả lại mặt bằng. Sau Tết mới tiếp tục thi công trở lại để hoàn thành các hạng mục.

Đối với việc xây dựng các tuyến đường hoa Tết, thành phố tập trung tại các điểm như đường Hồ Tùng Mậu, Lê Mao, Trường Thi, công viên Nguyễn Tất Thành, vườn hoa nghệ thuật phố đi bộ, đền Quang Trung, Thành cổ Vinh... Hiện thành phố đã nhập về hơn 60 loại hoa, cây cảnh với hơn 110.000 bông, tô điểm cho đường phố. Dự kiến đến ngày 27/12 âm lịch, việc trang trí đường hoa sẽ hoàn tất.

Hiện tại, UBND thành phố Vinh đang chỉ đạo các phường, xã, hộ dân tích cực triển khai thực hiện vệ sinh làm sạch, đẹp khối, xóm, đường phố, tại các cơ quan, công sở, các hộ kinh doanh và hộ gia đình. Huy động xã hội hóa lắp đặt hệ thống chiếu sáng trang trí dọc các tuyến đường chính và trang trí các công sở, doanh nghiệp, nhà ở của người dân.

Bên cạnh việc tăng cường chỉnh trang đô thị, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Có thể kể đến các sự kiện nổi bật như: Tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, các hoạt động kinh doanh phục vụ nhân dân và du khách tại phố đi bộ, phố ẩm thực, phố đêm; tổ chức “Đêm hội đường phố chào đón năm mới” tại phố đi bộ; bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa Xuân Giáp Thìn 2024.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load