Thứ sáu 29/03/2024 03:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Thanh Hóa: Cảnh báo “rủi ro” từ dự án Khu dân cư Gốm Quyết Thắng

23:14 | 11/11/2020

(Xây dựng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng bài “Thanh Hóa: “Rủi ro” từ dự án Khu dân cư Gốm Quyết Thắng”, UBND thành phố Thanh Hóa đã ban hành Công văn cảnh báo rủi ro khi người dân đầu tư vào các dự án chưa đủ pháp lý.

thanh pho thanh hoa canh bao rui ro tu du an khu dan cu gom quyet thang
Khu dân cư Gốm Quyết Thắng có diện tích hơn 8,6 nghìn m2, Hợp tác xã này đã có Văn bản xin chuyển mục đích sử dụng đất và đề nghị được làm chủ đầu tư, nhưng vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Theo đó, Công văn số 5375/UBND-TP của UBND thành phố Thanh Hóa ngày 21/10/2020 về việc cảnh báo rủi ro khi người dân đầu tư vào các dự án chưa đủ pháp lý có nêu: Qua khảo sát, hiện nay nắm được tâm lý của khách hàng về nhu cầu giao dịch bất động sản, một số nhân viên môi giới bất động sản sử dụng các chiêu trò để thuyết phục người mua “xuống tiền” ở cả những dự án đất nền chưa đủ điều kiện pháp lý, trong đó có dự án Khu dân cư Gốm Quyết Thắng, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa.

Khu dân cư Gốm Quyết Thắng có diện tích hơn 8,6 nghìn m2 được UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, tỷ lệ 1/500 ngày 4/6/2000. Khu đất này được sử dụng vào mục đích đất cơ sở đặt cơ sở kinh doanh. Đến nay chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất cơ sở sản xuất kinh doanh sang đất ở. UBND tỉnh Thanh Hóa chưa có Quyết định công nhận Hợp tác xã Gốm Quyết Thắng là chủ đầu tư hợp pháp của dự án nói trên.

Đề nghị Chủ tịch UBND các phường, xã thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh hoặc bằng các hình thức phù hợp để cảnh báo người dân không thực hiện các giao dịch như đặt cọc, góp vốn bằng hình thức “đăng ký nguyện vọng”…, tránh các rủi ro phát sinh khi người dân thực hiện các giao dịch.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load