Chủ nhật 01/09/2024 06:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Thành phố Quảng Ngãi: Xác định giá cụ thể để tính tiền bồi thường gần 1 triệu m2 đất

21:18 | 17/06/2024

(Xây dựng) – Hơn 961.000m2 đất thuộc diện Nhà nước thu hồi để xây dựng 35 công trình, dự án trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi cần được xác định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường.

Thành phố Quảng Ngãi: Xác định giá cụ thể để tính tiền bồi thường gần 1 triệu m2 đất
Các dự án lớn của Quảng Ngãi tập trung chủ yếu ở thành phố

Theo đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Quảng Ngãi vừa phát đi “Thông báo mời quan tâm” đến các tổ chức, đơn vị có chức năng tư vấn xác định giá đất để mời tư vấn lập đề cương dự toán và dự toán kinh phí xác định giá đất cụ thể tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất đối với 35 công trình, dự án trên địa bàn. Trong đó, dự án nhỏ nhất có diện tích cần thu hồi là 77m2, lớn nhất hơn 376.000m2.

Thành phố Quảng Ngãi: Xác định giá cụ thể để tính tiền bồi thường gần 1 triệu m2 đất
Giá đất cụ thể đang làm khổ nhiều công trình trên địa bàn Quảng Ngãi

Hiện nay, các dự án đầu tư công trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi nói riêng và toàn tỉnh Quảng Ngãi nói chung đang gặp vướng mắc nghiêm trọng về giải phóng mặt bằng, đặc biệt là các dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm. Trong đó, nguyên nhân chính làm chậm quá trình giải phóng mặt bằng của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ bồi thường là UBND cấp huyện chậm xác định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường, giá đất tái định cư; không đủ cơ sở để triển khai các bước tiếp theo, thu hồi đất thực hiện dự án theo quy định.

Điểm nghẽn này đang khiến các công trình, dự án bị “chôn chân”, nhà thầu không thể tiếp cận được mặt bằng thuận lợi để tổ chức thi công, hàng loạt dự án triển khai cầm chừng, chậm tiến độ; tác động tiêu cực đến kế hoạch và tỷ lệ giải ngân của cả tỉnh. Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cần nhanh chóng có động thái chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh nhiệm vụ xác định giá đất, khơi thông điểm nghẽn mặt bằng phục vụ các dự án.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load