Thứ sáu 26/04/2024 17:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Quảng Ngãi khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác trật tự đô thị

09:55 | 04/01/2023

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Trà Thanh Danh vừa ký quyết định tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong công tác trật tự đô thị.

Thành phố Quảng Ngãi khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác trật tự đô thị
Không có “trường hợp ngoại lệ” trong việc xử phạt vi phạm trật tự xây dựng, đất đai ở thành phố Quảng Ngãi.

Theo đó, 9 tập thể và cá nhân trên đã có thành tích trong công tác tuyên truyền để các trường hợp vi phạm trật tự đô thị về xây dựng – đất đai trên địa bàn chấp hành các Quyết định xử lý vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi.

Cụ thể, hai tập thể được Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi khen thưởng lần này gồm: Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Quảng Ngãi và Đội An ninh, Công an thành phố Quảng Ngãi.

Cùng với đó là các cá nhân, gồm: Ông Nguyễn Thành An và Võ Duy Tùng - Viên chức Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Quảng Ngãi; Thiếu tá Đặng Thành Vũ - Phó Đội trưởng Đội An ninh, Công an thành phố; Trung úy Đinh Nguyên Bình - Cán bộ Đội An ninh, Công an thành phố Quảng Ngãi; Ông Tôn Hoài Vũ - Phó Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng; Ông Hồ Đình Cung - Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Chánh và Thiếu tá Võ Thành Phương - Phó Trưởng Công an phường Nghĩa Chánh.

Thành phố Quảng Ngãi khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác trật tự đô thị
Một số vụ việc nổi cộm đã được phát hiện qua công tác tuần tra, kiểm tra của cơ quan chuyên môn.

Năm 2022, nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến xã, phường nên công tác quản lý trật tự đô thị về xây dựng, đất đai trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi đã có sự chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Nhiều trường hợp xây dựng không phép, sai phép, sử dụng đất không đúng mục đích và lấn chiếm đất… đã được phát hiện và kịp thời kiểm tra, xử lý theo quy định, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi.

Thành phố Quảng Ngãi khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác trật tự đô thị
Động thái kiên quyết được chính quyền thành phố Quảng Ngãi thực thi nhằm lập lại trật tự đô thị, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Một số vụ việc có tính chất nghiêm trọng, phức tạp đã được phát hiện qua công tác tuần tra, kiểm tra của cơ quan chuyên môn. Việc lập biên bản, xác lập hành vi căn cứ theo các quy định của pháp luật hiện hành, cũng như kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền kiên quyết buộc tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm túc chấp hành các quyết định xử phạt hành chính, hình phạt bổ sung… đã nhận được sự ủng hộ và tạo lòng tin từ người dân thành phố Quảng Ngãi. Đồng thời còn tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động xây dựng, sử dụng đất đai từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load