Thứ bảy 27/07/2024 09:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Yêu cầu báo cáo tiến độ 7 dự án di dời nhà ở trên kênh rạch

19:24 | 08/12/2023

(Xây dựng) - Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị báo cáo việc thực hiện di dời và tổ chức lại cuộc sống cho người dân sống trên và ven kênh rạch trên địa bàn.

Thành phố Hồ Chí Minh: Yêu cầu báo cáo tiến độ 7 dự án di dời nhà ở trên kênh rạch
Dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm (ảnh: Duy Hiệu).

Cụ thể, 7 dự án gồm: Dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm (từ kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè đến sông Vàm Thuật qua địa bàn quận Bình Thạnh, Gò Vấp) với quy mô di dời 1.880 căn.

Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa - đoạn 3, quận Bình Thạnh, hiện đã thực hiện bồi thường, di dời 77/85 căn; dự án cải tạo Kênh Hàng Bàng (giai đoạn 2) quận 6 đã thực hiện bồi thường 256/344 căn.

Dự án cải tạo kênh A41, quận Tân Bình đã thực hiện bồi thường 124/142 căn; dự án cải tạo Rạch Bà Tiếng, quận Bình Tân đã thực hiện bồi thường 144/243 căn; dự án cải tạo tuyến mương Nhật Bản, phường 2, quận Tân Bình với quy mô di dời 61 căn.

Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (kết nối tỉnh Long An qua sông Chợ Đệm và tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai qua sông Sài Gòn) chảy qua địa bàn quận 12, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh; quy mô di dời 166 căn.

Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận 6, 12, Bình Thạnh… Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị chủ động, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan liên quan khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện công tác di dời nhà trên và ven các tuyến kênh rạch đối với 7 dự án nêu trên.

Có văn bản báo cáo tiến độ triển khai thực hiện công tác di dời nhà trên và ven kênh rạch đối với 7 dự án trên và các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền (nếu có) định kỳ trước ngày 15 hàng tháng và có văn bản báo cáo tiến độ triển khai thực hiện đến hết năm 2023 gửi về Sở Xây dựng trước ngày 15/12.

Viết Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào nhà tang lễ quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

  • Quảng Ngãi: Ban hành Quy chế nội bộ kiểm tra ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Quy chế nội bộ kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm 5 chương, với 20 điều, áp dụng đối với cơ quan và công chức thực hiện pháp luật trong ngành Xây dựng.

  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng

    (Xây dựng) - Sáng 26/7, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Lập Thạch, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động huyện Lập Thạch tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Những ngôi nhà tri ân mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, công tác thực hiện chính sách cho người có công luôn được huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) triển khai có hiệu quả. Trong đó, việc xây dựng nhà thờ cho các liệt sỹ không còn người thân, không có nơi thờ tự từ nguồn lực xã hội hóa đã được thực hiện mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load