Thứ năm 25/04/2024 16:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhanh chóng thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid-19

11:01 | 20/08/2021

(Xây dựng) - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản gửi UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện nhanh chóng thực hiện, linh hoạt các chính sách hỗ trợ đời sống của người dân, người lao động đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

thanh pho ho chi minh nhanh chong thuc hien chinh sach ho tro nguoi lao dong gap kho khan do covid 19
Cán bộ Công đoàn thanh phố Thủ Đức tặng quà hỗ trợ cho công nhân ở trọ.

Theo đó, chính sách hỗ trợ đời sống của người dân, người lao động đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 sẽ được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM chi trả theo mục II, khoản 4, Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Cụ thể, đối với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn hợp đồng lao động từ 15 ngày trở lên tính từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021; và người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời điểm ngay trước khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương được hỗ trợ mức 1.855.000 đồng/người trong trường hợp nghỉ từ 15 ngày liên tục trở lên đến dưới 1 tháng). Trong trường hợp nghỉ từ 1 tháng trở lên người lao động sẽ được hỗ trợ mức 3.710.000 đồng/người.

Đối với người lao động đang mang thai được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/người. Người lao động đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 6 tuổi, được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/trẻ em và chỉ hỗ trợ cho 1 người là mẹ hoặc cha hoặc người chăm sóc thay thế trẻ em.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục đề nghị cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi quản lý thu bảo hiểm xã hội xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội. Trong một ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan Bảo hiểm xã hội phải thực hiện xác nhận việc tham gia bảo hiểm của người lao động.

Thời hạn tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp, hợp tác xã đến UBND thành phố Thủ Đức, quận, huyện nơi đặt trụ sở chính chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022.

Đồng thời, UBND Thành phố cũng uỷ quyền cho UBND thành phố Thủ Đức, quận, huyện căn cứ kết quả thẩm định, quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ, thực hiện chi trả theo quy định.

Do tính chất cấp thiết của chính sách hỗ trợ người lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đề nghị Bảo hiểm xã hội Thành phố và UBND thành phố Thủ Đức, quận, huyện đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phổ biến để người sử dụng lao động biết, kịp thời lập danh sách đề nghị hỗ trợ cho người lao động đang gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội hiện nay.

Gia Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load