Thứ tư 21/08/2024 13:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thành phố Hồ Chí Minh: Lên kế hoạch triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước

09:42 | 21/08/2024

(Xây dựng) – UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15 trên địa bàn Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh: Lên kế hoạch triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước
Nguồn nước mặt cũng cần có kế hoạch bảo vệ và khai thác hợp lý. (Ảnh một góc sông Sài Gòn nhìn về Quận 1 và thành phố Thủ Đức)

Theo đó, Kế hoạch nhằm mục đích tổ chức thi hành Luật Tài nguyên nước bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả; xác định các nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thi hành Luật Tài nguyên nước trên địa bàn Thành phố; nâng cao nhận thức về Luật Tài nguyên nước và trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân trong việc thi hành Luật Tài nguyên nước trên địa bàn Thành phố.

Kế hoạch này đề ra các nội dung để triển khai thực hiện: Một là quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật.

Hai là tổ chức rà soát văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND Thành phố có liên quan đến lĩnh vực tài nguyên nước.

Ba là tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Tài nguyên nước. Bốn là thực hiện các nhiệm vụ của Thành phố được giao trong Luật Tài nguyên nước.

UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, phường, xã, thị trấn và tổ chức cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện theo phân công tại Kế hoạch này, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, tránh hình thức, lãng phí; UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức căn cứ vào Kế hoạch này và tình hình thực tế, xây dựng Kế hoạch triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước trên địa bàn quản lý, báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để theo dõi.

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố có trách nhiệm triển khai, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được nêu trong Kế hoạch này để kịp thời báo cáo UBND Thành phố đảm bảo quy định.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load