Thứ hai 29/04/2024 19:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch đối với 4 xã, thị trấn tại huyện Hóc Môn

16:09 | 02/07/2021

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn - Dương Hồng Thắng vừa có thông báo khẩn, chỉ đạo triển khai siết chặt biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với Thị trấn Hóc Môn, xã Bà Điểm, xã Tân Xuân, xã Xuân Thới Đông kể từ ngày 2 đến ngày 5/7/2021.

thanh pho ho chi minh kiem soat khoanh vung dap dich doi voi 4 xa thi tran tai huyen hoc mon
Siết chặt biện pháp trong công tác phòng, chống Covid-19 đối với 4 xã, thị trấn tại huyện Hóc Môn.

Theo ông Dương Hồng Thắng, hiện nay, tình hình dịch bệnh tại huyện Hóc Môn đang diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 30/6/2021, số ca nhiễm là 311, số ca nghi nhiễm là 164.

Trong đó, địa bàn xã Bà Điểm có 79 ca nhiễm, 26 ca nghi nhiễm; Thị trấn Hóc Môn có 30 ca nhiễm, 32 ca nghi nhiễm; Tân Xuân có 47 ca nhiễm, 09 ca nghi nhiễm; Xuân Thới Đông có 29 ca nhiễm, 34 ca nghi nhiễm. Ngoài ra, với kết quả tầm soát xét nghiệm diện rộng đối với các trường hợp có nguy cơ cao đã phát hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng.

Để nhanh chóng kiểm soát khoanh vùng, dập dịch đối với 4 địa bàn nêu trên, UBND huyện Hóc Môn yêu cầu kể từ 00 giờ 00, ngày 2/7/2021 đến 00 giờ 00, ngày 15/7/2021, đồng loạt triển khai siết chặt các biện pháp trong công tác phòng, chống bệnh Covid-19.

Theo đó, các hộ dân phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống bệnh Covid-19, không giao lưu tiếp xúc với nhau, giãn cách với mọi người. Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác…

Các trường hợp khẩn cấp, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 03 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 mét và phải tiến hành khai báo y tế điện tử.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với hàng loạt loại hình kinh doanh, ngành nghề khác nhau đối với Thị trấn Hóc Môn, xã Bà Điểm, xã Tân Xuân, xã Xuân Thới Đông.

Cụ thể, tạm dừng các loại hình cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình; các cơ sở spa; cơ sở làm đẹp; massage; xông hơi; phòng khám thẩm mỹ và bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ; các hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở: Bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa.

Các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; sân khấu ca nhạc; sân khấu kịch; rạp chiếu phim; trung tâm- nhà hàng tiệc cưới; khách sạn. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; vũ trường; quán bar; karaoke; hát với nhau; pub; beer club.

Các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập Internet; Trung tâm thương mại; siêu thị điện máy; trò chơi điện tử có thưởng và casino (trong khách sạn) trên địa bàn. Các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua internet). Các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm, công viên cộng.

Các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà, các trung tâm thể dục thể thao; các khu tập luyện thể thao công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục, thể thao ngoài trời. Cửa hàng bán điện thoại, sửa chữa điện thoại, sửa xe ô tô, gắn máy, bán đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, cửa hàng bán quần áo, mũ bảo hiểm.

Các chợ truyền thống, chợ tự phát, người buôn bán hàng rong, bán vé số, các loại hình dịch vụ ăn uống tại chỗ và bán mang về. Đồng thời, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn - Dương Hồng Thắng cũng giao Chủ tịch UBND các xã Tân Xuân, xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Đông và thị trấn Hóc Môn chịu trách nhiệm thông báo đến từng hộ dân để biết và chấp hành. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra để tiến hành xử lý các cá nhân và tổ chức vi phạm tại địa bàn theo quy định.

Ngoài ra, ông Thắng còn yêu cầu các Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát rộng. Trong đó, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm bằng hình thức test nhanh đối với các diện nguy cơ (buôn bán, công nhân trong các phòng trọ, tiểu thương chợ đầu mối, chợ truyền thống, bán vé số...) và tầm soát mẫu gộp đối với các hộ gia đình trong khu vực, trước ngày 3/7/2021.

Đồng thời, giao phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, phòng Kinh tế huyện rà soát, nắm chắc các khó khăn của doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất nhỏ, các trường hợp bị ảnh hưởng việc làm của người lao động trên địa bàn xã Tân Xuân, xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Đông, thị trấn Hóc Môn để tham mưu UBND huyện kịp thời có biện pháp hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân tại các địa bàn nói trên.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load