Thứ bảy 10/08/2024 02:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Gần 1.800 văn bản điện tử được tiếp nhận trong tuần

16:48 | 09/08/2024

(Xây dựng) - Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có thông tin về tình hình tiếp nhận xử lý văn bản điện tử từ ngày 1/8 đến 11 giờ ngày 8/8.

Thành phố Hồ Chí Minh: Gần 1.800 văn bản điện tử được tiếp nhận trong tuần
Theo Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh, có 2.321 văn bản được tiếp nhận trong tuần từ ngày 1/8 đến 11 giờ ngày 8/8.

Theo đó, trong tuần đầu tiên áp dụng việc không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị, Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 2.321 văn bản. Trong đó, tiếp nhận văn bản điện tử là 1.787 văn bản (chiếm 77%); tiếp nhận văn bản giấy bắt buộc là 534 văn bản (chiếm 23%).

Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, ngoài tiết kiệm, gửi và tiếp nhận văn bản điện tử còn giúp tránh thất lạc hoặc sử dụng văn bản giả.

“Điều quan trọng hơn là truyền tải được các chủ trương chính sách, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đến nơi cần tiếp nhận xử lý thông tin nhanh và chính xác các đơn vị tiếp nhận và không bị thất lạc”, Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Cùng đó, việc sử dụng văn bản điện tử làm tăng hiệu quả công việc, thuận lợi trong việc rà soát, kiểm tra tiến độ xử lý cũng như trả nhanh kết quả hồ sơ khi được xử lý xong.

Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới, trong khâu tiếp nhận văn bản, hồ sơ điện tử sẽ mở rộng kết nối từ phần mềm một cửa liên thông 136 thủ tục hành chính tích hợp vào hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc tại Văn phòng UBND Thành phố. Đồng thời, sẽ mở rộng việc gửi nhận văn bản điện tử đến các Tổng Công ty và các Công ty trực thuộc UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm việc nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu kể từ ngày 1/8, Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị (trừ 4 loại hồ sơ, văn bản). Đồng thời, chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần.

Viết Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load