Thứ năm 28/03/2024 16:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh các dự án giao thông

14:20 | 07/08/2020

(Xây dựng) – Nhằm triển khai có hiệu quả các dự án giao thông, đặc biệt là các dự án giao thông trọng điểm, UBND Thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải sớm nghiên cứu các giải pháp quản lý các dự án.

thanh pho ho chi minh day nhanh cac du an giao thong
Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện còn khá nhiều dự án giao thông cần đẩy nhanh tiến độ để phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải cần nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư dự án; xây dựng các nguyên tắc, tiêu chí để xác định mức độ ưu tiên đầu tư đối với các dự án giao thông; chấm dứt tình trạng dự án chậm triển khai, đảm bảo tiến độ, hiệu quả đầu tư xây dựng công trình.

Ban Giao thông cần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dở dang; tăng cường công tác vận động nhân dân trong thực hiện bàn giao mặt bằng; thực hiện công tác quản lý, giám sát Nhà nước các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao rà soát cơ chế chính sách, các thủ tục về đất đai liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; hướng dẫn UBND các quận, huyện tháo gỡ các thủ tục còn vướng mắc công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư tại các dự án đang triển khai.

Thành phố cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc điều chỉnh lại các quy hoạch đã ban hành phù hợp với thực tế và đồng bộ với quy hoạch phát triển giao thông vận tải của thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020; đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 liên quan đến các dự án trình chủ trương đầu tư công; nghiên cứu quy hoạch tạo quỹ đất gắn với các dự án giao thông theo hình thức TOD.

Sở Tài chính cần tiếp tục hoàn thiện đề án tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia giữa ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố giai đoạn 2021-2030 để kiến nghị Trung ương chấp thuận nhằm tăng nguồn thu hàng năm của thành phố, phục vụ cho cho đầu tư phát triển hoàn thiện hạ tầng giao thông đường bộ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cần rà soát các quy định liên quan đến Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội, nghiên cứu các cơ chế hút vốn, cơ chế quản lý đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường bộ; xin ý kiến các Bộ, ngành, Chính phủ đối với các trường hợp khó khăn vượt thẩm quyền, quy định còn bất cập chưa được pháp luật điều chỉnh; hoàn thiện thủ tục đề xuất chủ trương đầu tư công các dự án.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load