Thứ sáu 16/08/2024 13:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Đầu tư máy kiểm tra khuyết tật cây xanh

09:24 | 16/08/2024

(Xây dựng) - Đó là thông tin được ông Nguyễn Công Sơn, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Thành phố cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chiều 15/8.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đầu tư máy kiểm tra khuyết tật cây xanh
Ông Nguyễn Công Sơn, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Thành phố thông tin tại buổi họp báo chiều 15/8.

Theo Nguyễn Công Sơn, trước mùa mưa bão, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Thành phố tăng cường việc cắt tỉa nhánh cây yếu, nhánh nặng tán và loại bỏ các nhánh khô... nhằm hạn chế mức thấp nhất sự cố cây xanh xảy ra gây thiệt hại về con người và phương tiện tham gia giao thông và các công trình công cộng khác. Ngoài ra, Công ty thực hiện công tác tuần tra hàng ngày, thường xuyên kiểm tra hệ thống cây xanh đường phố và trong công viên để phát hiện các khiếm khuyết, hư hại như cây chết khô, cây nghiêng, mục…

Ông Sơn cho biết, hiện nay các nước tiên tiến đã sử dụng thiết bị, máy móc để theo dõi đánh giá khiếm khuyết của cây xanh trên cơ sở nghiên cứu khoa học để phục vụ cho công tác quản lý, chăm sóc hoặc thay thế cây xanh.

"Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Thành phố cũng đã đầu tư một máy kiểm tra khuyết tật cây xanh và đang thử nghiệm nhưng chưa áp dụng rộng rãi cho toàn địa bàn", ông Sơn cho hay.

Theo ông Sơn, đây là một thiết bị đo điện trở cơ học, được vận hành bằng động cơ khoan, một kim dài, mỏng được đưa vào khúc gỗ hoặc cây xanh có cấu trúc giúp phát hiện các khuyết tật của gỗ… Hiện, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Thành phố đang phối hợp với các nhà khoa học để thử nghiệm thiết bị trên một số loại cây phổ biến tại Thành phố Hồ Chí Minh như: Sao đen, Dầu con rái, Lim sét… nhằm thu thập dữ liệu và xây dựng quy trình đánh giá khoa học.

Ông Sơn thông tin, việc trang bị thiết bị mới trong công tác quản lý cây xanh đô thị vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Kết quả phân tích cần được kiểm tra kỹ lưỡng trên mẫu số đủ lớn để xây dựng các tiêu chuẩn chính xác. Quy trình chăm sóc và đánh giá cây xanh đô thị bằng phương pháp mới này cũng sẽ cần sự phê duyệt từ các cơ quan có thẩm quyền trước khi được áp dụng rộng rãi trong thực tiễn.

Viết Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load