Thứ tư 14/08/2024 19:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Công tác cung cấp thông tin cho báo chí ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả

11:23 | 14/08/2024

(Xây dựng) - Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Báo cáo 893-BC/BCSĐ sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 7/5/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường thực hiện công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Thành phố Hồ Chí Minh: Công tác cung cấp thông tin cho báo chí ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả
Một trong những buổi họp báo thường kỳ tại Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, UBND Thành phố đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Báo chí làm đầu mối cung cấp thông tin và tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện của Thành phố. Qua các cuộc họp báo, cung cấp thông tin của Thành phố tại Trung tâm Báo chí ngày càng nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu thông tin của báo chí và người dân một cách chính xác, kịp thời.

Nhờ được đào tạo hướng dẫn trong công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí mà các cơ quan quản lý Nhà nước đã chủ động hơn trong cung cấp thông tin thông qua Họp báo định kỳ hoặc đột xuất tại Trung tâm Báo chí.

Đồng thời, hàng tuần hoặc tháng, UBND Thành phố và các Sở, ban, ngành thường xuyên tổ chức họp báo định kỳ để cung cấp thông tin về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự cho các cơ quan báo chí quan tâm trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố cũng đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo và quán triệt việc thực hiện nghiêm công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn. Các Sở, ban, ngành tiếp tục thực hiện việc tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, đúng quy định. Thường xuyên cập nhật, đăng tải thông tin về hoạt động ngành, lĩnh vực và của cơ quan lên Cổng thông tin điện tử của đơn vị.

Phân công, cử nhân sự tham gia lớp tập huấn kỹ năng người phát ngôn, nếu có thay đổi nhân sự phát ngôn thì nhanh chóng gửi thông tin người phát ngôn về Sở Thông tin và Truyền thông để cập nhật…

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load