Thứ ba 07/05/2024 15:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Bệnh viện huyện bỏ qua thủ tục hành chính, cứu người nguy kịch

10:44 | 17/07/2023

(Xây dựng) - Một người đàn ông được người dân đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu trong tình trạng bị bệnh lý tim mạch nguy kịch nhưng không có người thân đi cùng. Tình huống cấp bách, các bác sỹ đã bỏ qua thủ tục hành chính để kịp thời cứu sống người bệnh.

Thành phố Hồ Chí Minh: Bệnh viện huyện bỏ qua thủ tục hành chính, cứu người nguy kịch
Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim đã qua khỏi, được các bác sỹ theo dõi sức khoẻ sau điều trị.

Bỏ qua thủ tục hành chính để cứu người

Bệnh nhân là ông T.Q.V. (38 tuổi, quê bến Tre) bị nhồi máu cơ tim hiện đã qua cơn nguy kịch. Sau khi cứu chữa, bệnh nhân được đưa về Khoa hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bình Chánh để các bác sỹ tiếp tục theo dõi.

Trao đổi với phóng viên, ông V. cho biết, ông làm công nhân cho một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Chánh. Cách đây hai ngày, ông đột ngột thấy đau ngực và nghẹn ở cổ, sau đó ngất, được bác bảo vệ cùng công ty đưa vào bệnh viện huyện Bình Chánh để cấp cứu. “Nếu không nhờ các bác sỹ của Bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu kịp thời, tôi sợ mình không qua khỏi”, ông V. nhớ lại.

Chia sẻ về trường hợp này, bác sỹ Nguyễn Duy Anh Vũ, quyền Trưởng khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết, đơn vị tiếp nhận bệnh nhân vào lúc 12h15, ngày 12/7, trong tình trạng mạch chậm, huyết áp không đo được, nói sảng.

“Nghi ngờ ông V. bị nhồi máu cơ tim, chúng tôi nhanh chóng ổn định mạch và huyết áp, đồng thời điều trị ban đầu nhồi máu cơ tim bằng thuốc”, bác sỹ Vũ cho biết. Tiếp theo, khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực - Chống độc hội chẩn đã thống nhất với đơn vị Can thiệp tim mạch Bệnh viện huyện Bình Chánh chụp hình ảnh điện tim của ông V. rồi gửi qua ứng dụng Zalo cho chuyên gia Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo bác sỹ Vũ, sau khi chẩn đoán ông V. trong tình trạng nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu chuyển lên tuyến trên do bị nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim, biến chứng nhịp chậm, chuyên gia Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã tới ngay Bệnh viện huyện Bình Chánh để phối hợp cùng các bác sỹ điều trị cho bệnh nhân.

Ông V. được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim tạm thời và can thiệp mạch vành cấp cứu. Do ông V. đang trong tình trạng nguy kịch, người thân lại không có nên Bệnh viện huyện Bình Chánh đã bỏ qua thủ tục hành chính, nhanh chóng cùng chuyên gia Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh can thiệp cấp cứu.

“Sau 45 phút đặt máu tạo nhịp tạm thời và đặt một stent trên động mạch vành phải, ông V. tỉnh, tiếp xúc tốt, hết đau ngực, nhịp tim và sinh hiệu ổn định”, bác sỹ Vũ chia sẻ.

Phát triển trong điều trị bệnh lý tim mạch

Theo bác sỹ Lê Thanh Tùng, Phó Trưởng khoa Nội tổng hợp kiêm Trưởng đơn vị Can thiệp tim mạch Bệnh viện huyện Bình Chánh, trường hợp của ông V. là một trong những trường hợp đặc biệt nguy kịch về tim mạch vừa được bệnh viện cứu chữa. Hơn 10 tháng triển khai hoạt động, đơn vị Can thiệp tim mạch của Bệnh viện huyện Bình Chánh đã chụp DSA (phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại) khảo sát mạch máu cho hơn 100 bệnh nhân.

Trong đó, có trên 30 bệnh nhân được đặt stent can thiệp mạch vành, 10 ca đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn và 10 trường hợp can thiệp mạch máu chi dưới. Đặc biệt, bệnh viện đã hỗ trợ chi phí điều trị cho gần 20 bệnh nhân nghèo có bệnh lý cần can thiệp tim mạch.

Hiện Bệnh viện huyện Bình Chánh đã triển khai được kỹ thuật chụp mạch vành, nong và đặt stent mạch vành để điều trị hội chứng mạch vành mạn và hội chứng mạch vành cấp tính. Ngoài ra, Bệnh viện huyện Bình Chánh còn đặt máy tạo nhịp tạm thời để điều trị các rối loạn nhịp chậm cấp tính gây nguy hiểm đến tính mạng cho bệnh nhân.

Đồng thời, đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn để cấy ghép máy tạo nhịp cho các bệnh lý nhịp chậm mạn tính nguy hiểm như: suy nút xoang có triệu chứng, block dẫn truyền nhĩ thất nguy hiểm... Bệnh viện cũng đã áp dụng kỹ thuật can thiệp mạch máu chi dưới để chụp mạch máu bằng hệ thống DSA, can thiệp tái thông mạch máu chi dưới cho các trường hợp tắc mạch máu chi dưới, gây triệu chứng hoặc đe dọa đoạn chi.

Theo bác sỹ Thanh Tùng, những kết quả trên là minh chứng cho sự phát triển trong việc điều trị bệnh lý về tim mạch của Bệnh viện huyện Bình Chánh. Một bệnh viện tuyến huyện vốn còn gặp rất nhiều khó khăn về chuyên môn kỹ thuật trong nhiều năm qua.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thái Bình: Gắn biển công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải

    (Xây dựng) - Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được khởi công từ tháng 1/2022 và hoàn thành đầu năm 2024, tổng mức đầu tư 61 tỷ đồng. Công trình chính được xây dựng với hơn 5.500m2 sàn, bố trí chủ yếu cho khối khám và một phần khối kỹ thuật nghiệp vụ. Dự án hoàn thành vượt 9 tháng so với kế hoạch đề ra.

  • Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế trăm tỷ ở huyện đảo Lý Sơn

    (Xây dựng) – Sau 30 tháng nỗ lực thi công, công trình y tế trăm tỷ ở huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng khôn xiết của chính quyền, quân và dân đất đảo.

  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load