Thứ ba 08/10/2024 05:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thành phố Đông Hà (Quảng Trị): Chỉnh trang đô thị chào mừng sự kiện quan trọng

15:15 | 07/10/2024

(Xây dựng) - Hướng tới Lễ đón nhận đạt đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố (2009 – 2024) được tổ chức vào ngày 14/10, thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã và đang tiến hành triển khai chỉnh trang đô thị để đón chào sự kiện quan trọng này.

Thành phố Đông Hà (Quảng Trị): Chỉnh trang đô thị chào mừng sự kiện quan trọng
Thành phố Đông Hà ra quân lập lại trật tự, chỉnh trang đô thị để chuẩn bị cho sự kiện đón nhận công nhận đạt đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố.

Ông Phan Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà cho biết: Ngay từ đầu tháng 10, thành phố đã ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm và tổ chức phát động đợt ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Mục tiêu là chào mừng Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố. Theo đó, các tổ chức, đơn vị chức năng tổ chức ra quân tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị các tuyến phố trên địa bàn thành phố Đông Hà nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 29/5/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng và trật tự đô thị. Thông báo số 77/TB-BCĐ ngày 03/5/2024 của Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn thành phố Đông Hà về phân công nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn thành phố triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập thành phố (2009 - 2024), Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị.

Tập trung chỉnh trang đô thị, đảm bảo an toàn giao thông và đi lại, vui chơi của người dân trong dịp Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II. Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố về trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị. Với yêu cầu kế hoạch được triển khai nghiêm túc, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, UBND các phường nhằm đạt hiệu quả cao. Xử lý kiên quyết, triệt để các trường hợp đã được tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhưng vẫn cố tình vi phạm, tháo dỡ, thu giữ các vật dụng, công cụ, phương tiện vi phạm trật tự đô thị, lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật. Thường xuyên duy trì lực lượng kiểm tra, xử lý, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm, bằng việc tổ chức kiểm tra, xử lý tình trạng sử dụng, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để đổ vật liệu xây dựng sai quy định, dựng bảng hiệu, mái che để kinh doanh, buôn bán vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn thành phố, tập trung vào các tuyến phố chính, các tuyến đường trung tâm thuộc địa bàn các phường.

Đồng thời, để góp phần xây dựng đô thị văn minh, đợt triển khai kế hoạch trên, UBND các phường đã cam kết với UBND thành phố Đông Hà trong công tác quản lý trật tự đô thị, hoàn thành 100% nhiệm vụ được UBND thành phố giao trong công tác quản lý trật tự đô thị, tham gia thực hiện nghiêm túc các kế hoạch tổ chức kiểm tra, xử lý trật tự đô thị do UBND thành phố ban hành. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và vận động nhân dân thực hiện đúng quy định về trật tự đô thị, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tuân thủ pháp luật, góp phần chấp hành nghiêm trật tự, kỷ cương văn minh đô thị, thực hiện nếp sống văn hoá; gắn việc thực hiện trật tự đô thị với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp khắc phục các hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn. Củng cố kiện toàn, phát huy hiệu quả mô hình tổ tự quản khu phố và các mô hình tự quản trong khu dân cư.

Thường xuyên duy trì lực lượng kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị với nguyên tắc “Không có vùng cấm”, “Không có ngoại lệ”. Không để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn mà không được kiểm tra xử lý. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về tình trạng vi phạm trật tự đô thị xảy ra trên địa bàn phường mình quản lý. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự đô thị tại địa phương; tích cực tham gia giám sát, phản ánh, kiến nghị xử lý các vụ việc vi phạm và giám sát các cơ quan chức năng liên quan trong việc xử lý vi phạm trật tự đô thị. Phấn đấu 100% các tuyến đường trục chính và các tuyến đường có mặt cắt đường trên 13m không vi phạm trật tự đô thị.

Thành phố Đông Hà (Quảng Trị): Chỉnh trang đô thị chào mừng sự kiện quan trọng
Trung tâm thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Được biết, ngày 13/12/2005, Đông Hà được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III theo Quyết định số 2285/QĐ-BXD, đây là sự ghi nhận những bước phát triển quan trọng của thị xã. Sau 4 năm kể từ khi được công nhận là đô thị loại III (vào năm 12/2005), ngày 11/8/2009, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 33/2009/NQ-CP về thành lập thành phố Đông Hà trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Ngày 08/8/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 813/QĐ-TTg công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Đây được coi là các mốc son và là bước ngoặt đánh dấu quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của thành phố Đông Hà.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Từ ngày 7/10 sẽ tạm dừng lưu thông đoạn đường trên QL51 để tiến hành sửa chữa

    (Xây dựng) - Mới đây, Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết từ ngày 7/10, sẽ phối hợp với Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tạm dừng lưu thông một đoạn dài khoảng 700m trên QL51 để tiến hành sửa chữa.

    15:51 | 07/10/2024
  • Tây Ninh: Phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám gần 400 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã có quyết định phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám (đoạn từ cầu Quan đến đường Biên Phủ) với tổng mức đầu tư 391.408 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành từ năm 2023 đến 2026.

    15:48 | 07/10/2024
  • An Giang: Giao thông đi trước tạo động lực phát triển

    (Xây dựng) - An Giang là địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam so với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với tư duy đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, tỉnh đã nhận diện được những thách thức, hạn chế về cơ sở hạ tầng; tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, vốn vay từ các tổ chức, đặc biệt đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn đến thành thị trong bối cảnh nguồn ngân sách rất hạn hẹp. Trong những năm qua, ngành Giao thông vận tải An Giang đã nhiều nỗ lực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông tạo động lực phát triển kinh tế -xã hội. Báo điện tử Xây dựng trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài viết của ThS.KS Ngô Công Thức, Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang.

    15:24 | 07/10/2024
  • Hải Lăng (Quảng Trị): Liêu xiêu mấy nhịp cầu dân sinh

    (Xây dựng) – Hàng chục cây cầu dân sinh bắc qua sông, kênh mương trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã bị hư hỏng, xuống cấp theo năm tháng, những nhịp cầu liêu xiêu mất an toàn luôn hiện hữu với người và phương tiện tham gia giao thông.

    15:13 | 07/10/2024
  • 120 tỷ đồng hỗ trợ Quảng Ngãi xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

    (Xây dựng) – Tỉnh Bình Dương hỗ trợ 90 tỷ đồng, Tập đoàn Hoà Phát hỗ trợ 30 tỷ đồng để Quảng Ngãi xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

    15:06 | 07/10/2024
  • Cà Mau: Hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn 3 căn nhà của người dân

    Qua thống kê sơ bộ, vụ cháy thiêu rụi tiệm tạp hóa của bà Trần Hồng Thắm, cơ sở kinh doanh nha khoa của ông Từ Khánh Duy và tiệm thuốc tây của bà Bùi Mỹ Cẩm.

    14:48 | 07/10/2024
  • Thái Nguyên: Đẩy mạnh phát triển đô thị bền vững

    (Xây dựng) - Phát triển đô thị theo hướng bền vững luôn là mục tiêu hướng tới của tất cả các địa phương trong cả nước. Để xứng tầm là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của vùng Trung du miền núi phía Bắc, Thái Nguyên đặt ra nhiều kế hoạch cụ thể trong phát triển đô thị, trong đó sẽ hình thành một số đô thị, chuỗi đô thị động lực, thông minh kết nối với khu vực.

    14:38 | 07/10/2024
  • Chuyển đổi xanh trong công trình xây dựng: Từ định hướng đến các giải pháp kiến trúc cho công trình

    (Xây dựng) - “Chuyển đổi xanh trong công trình xây dựng cần từ quy hoạch, kiến trúc, tổ hợp công trình xây dựng, đến những công trình xây dựng đơn lẻ. Đó là, sử dụng hiệu quả năng lượng đi đôi với giảm thiểu sử dụng năng lượng không thể tái tạo; giảm phát thải carbon bằng giải pháp sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, công nghệ xây dựng sạch; thúc đẩy sử dụng bền vững và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên theo tinh thần nương nhờ; tạo được môi trường bên trong và bên ngoài an toàn, tiện nghi, bảo vệ sức khỏe cho con người góp phần bảo tồn phát huy văn hóa bản địa và hội nhập tiên tiến trên tinh thần không hòa tan”.

    11:36 | 07/10/2024
  • Những cống hiến thầm lặng của những người công nhân thoát nước Hải Phòng

    (Xây dựng) - Mỗi khi xuất hiện mưa gió, bão lốc, người người di chuyển tìm nơi trú ẩn thì những người công nhân trong ngành Thoát nước Hải Phòng lại phải bất chấp nguy hiểm lao ra đường ứng trực tại các trạm bơm, cống ngăn triều; vớt rác trên các sông hồ, mương thoát nước; nhặt những chiếc nilong, lá cây, rác thải bị gió, nước mưa cuốn vào các miệng thu thoát nước. Nhiều khi người công nhân còn phải chui vào trong lòng cống để nạo vét gạch đá, bùn đất gây ách tắc dòng chảy để khơi thông cống rãnh... nhằm tăng khả năng tiêu thoát nước, giảm bớt úng ngập và tránh thiệt hại cho người dân.

    11:15 | 07/10/2024
  • Bình Định: Cần hơn 259 tỷ đồng để thực hiện bố trí di dời cho 1.274 hộ dân vùng thiên tai

    (Xây dựng) – Bình Định sẽ cần hơn 259 tỷ đồng để thực hiện bố trí di dời cho 1.274 hộ dân vùng thiên tai đến ổn định các khu tái định cư trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2026-2030 theo nguồn vốn đầu tư công trung hạn.

    11:13 | 07/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load