Chủ nhật 28/04/2024 05:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Đà Lạt kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển

11:28 | 01/01/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, tại Quảng trường Lâm Viên (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành, phát triển (1893 - 2023) và đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO.

Thành phố Đà Lạt kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển
Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893 - 2023).

Dự Lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành, các địa phương và hàng nghìn người dân, du khách.

Đây là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với mục đích khơi dậy niềm tự hào về thành phố anh hùng, thành phố Festival hoa Việt Nam, ôn lại lịch sử quá trình hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt, sự đóng góp của các thế hệ Nhân dân và các dân tộc thành phố Đà Lạt…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng nói chung, thành phố Đà Lạt nói riêng đã đạt được trong suốt chặng đường đã qua, đóng góp quan trọng vào thành quả chung của cả nước.

Sau 130 năm, Đà Lạt từ miền đất hoang sơ đã trở thành Trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế - văn hóa, du lịch, khoa học - kỹ thuật, giáo dục - đào tạo, nghiên cứu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Lâm Đồng, có vị trí quan trọng về quốc phòng và an ninh đối với khu vực Tây Nguyên; với dân số trên 230 nghìn người và 20 dân tộc anh em chung sống đoàn kết, thuận hòa. Nổi bật với phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”, thành phố Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế, thành phố Festival Hoa đã qua 9 lần tổ chức với chu kỳ 2 năm/1 lần.

Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành, phát triển và đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Lạt trong năm 2023.

Sự kiện nhằm khơi dậy niềm tự hào về thành phố anh hùng, thành phố Festival hoa Việt Nam, ôn lại lịch sử quá trình hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt. Đồng thời đánh giá những thành tựu kinh tế - xã hội, hệ thống chính trị, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa từ đó khơi dậy khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, xây dựng, phát triển thành phố Đà Lạt ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Theo UBND thành phố Đà Lạt, diện mạo thành phố từng bước đổi thay, đồng thời phát huy được bản sắc văn hóa dân tộc, gắn với phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - thanh lịch - mến khách”. Hiện du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hàng năm thành phố đón trên 6 triệu lượt khách. Đà Lạt 2 lần được công nhận là “Thành phố du lịch sạch ASEAN” và là một trong những điểm đến lãng mạn nhất châu Á. Không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn, Đà Lạt cũng là đầu tàu về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của cả nước.

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load