Thứ sáu 03/05/2024 07:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) : Vận hành điểm tập kết giao nhận hàng hóa tại xã Đại Lào

22:57 | 08/09/2021

(Xây dựng) – Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 và để tránh việc đứt gãy cung ứng hàng hóa, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã khẩn trương xây dựng, cải tạo và đưa vào vận hành điểm tập kết giao nhận hàng hóa tại xã Đại Lào.

thanh pho bao loc lam dong van hanh diem tap ket giao nhan hang hoa tai xa dai lao
Thành phố Bảo Lộc khẩn trương xây dựng và vận hàng điểm tập kết giao nhận hàng hóa ở xã Đại Lào.

Triển khai chỉ đạo của Trung ương Đảng, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Lâm Đồng và thành phố Bảo Lộc, thời gian qua Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã Đại Lào đã tổ chức triển khai các giải pháp, biện pháp sau để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Đại Lào kiên trì thường xuyên và liên tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhận thức đầy đủ về sự nguy hiểm của đại dịch Covid-19, nâng cao ý thức tự phòng, chống dịch bệnh để giữ an toàn cho từng cá nhân, gia đình, làng xóm, qua đó góp phần xây dựng thôn an toàn và xã an toàn về dịch bệnh.

Xã đồng thời phát huy vai trò của hội viên, đoàn viên thuộc các đoàn thể chính trị ở cơ sở, Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ tự quản bảo vệ vùng xanh của từng cụm dân cư; Xây dựng mô hình doanh nghiệp cơ sở sản xuất kinh doanh và trường học an toàn.

thanh pho bao loc lam dong van hanh diem tap ket giao nhan hang hoa tai xa dai lao
Các lái xe từ các tỉnh về khai báo y tế, test Covid và cách ly tập trung.

Đại Lào cũng chú trọng tăng cường công tác quản lý biến động nhân hộ khẩu trên địa bàn, phối hợp với các ngành chức năng của thành phố tăng cường quản lý việc giao nhận tập kết hàng hóa của xe vận tải hàng hóa liên tỉnh, phát động phong trào toàn dân nâng cao cảnh giác và kịp thời thông báo thông tin về các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm bệnh xâm nhập địa bàn. Chính vì vậy mà đến nay mọi người đi về từ vùng dịch đều được phát hiện, quản lý và cách ly theo quy định.

Xã thường xuyên kiện toàn cơ cấu, tổ chức con người của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể của các thành viên trong Ban Chỉ đạo, hiện nay đã thành lập Ban Chỉ huy thống nhất phòng, chống dịch bệnh thực hiện chế độ trực chiến 24/24h trong đó các lực lượng tuyến đầu Y tế, dân quân, Công an xã thực hiện chế độ trực chiến 100% quân số sẵn sàng phản ứng nhanh với tất cả tình huống dịch bệnh trên địa bàn.

Đại Lào cũng đã xây dựng lực lượng tình nguyện viên gồm 80 người sẵn sàng tự nguyện tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn; đồng thời tiếp tục xây dựng, phát triển lực lượng tình nguyện viên lên số lượng 250 người; quy hoạch địa điểm hình thành bộ khung của Trạm y tế lưu động, địa điểm xây dựng trạm thu dung các ca F0 không triệu chứng.

thanh pho bao loc lam dong van hanh diem tap ket giao nhan hang hoa tai xa dai lao
Xã Đại Lào luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, để kịp thời giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong đại dịch.

Bệnh cạnh đó, việc thực hiện tốt an sinh xã hội để toàn dân yên tâm phòng chồng dịch bệnh cũng là mục tiêu quan trọng của xã Đại Lào. Toàn bộ hệ thống chính trị của xã kịp thời rà soát, điều tra, cập nhật danh sách, đối tượng khó khăn được hưởng chế độ hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 23 của Chính phủ và Quyết định 1900 của UBND tỉnh Lâm Đồng và đã chi trả cho 514 đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, bán vé số, lao động tự do, bảo trợ xã hội, người có công với tổng số tiền là 770,5 triệu đồng.

Hiện xã Đại Lào đang tiếp tục thống kê, lập danh sách những người có hộ khẩu ở địa phương đang sinh sống tại vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ.

Xã cũng đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tặng 500 xuất quà tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng hỗ trợ cho một số hộ dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo cho mọi người dân trên địa bàn không bị thiếu ăn, thiếu mặc.

thanh pho bao loc lam dong van hanh diem tap ket giao nhan hang hoa tai xa dai lao
Rau củ quả, thực phẩm luôn đáp ứng nguồn cung cấp dồi dào cho người dân của thành phố Bảo Lộc cũng như giúp đỡ các tỉnh, thành lân cận đang thực hiện giãn cách xã hội.

Thực hiện lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc, xã Đại Lào đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn, phối hợp với các cơ quan ban ngành đoàn thể thành phố phát động phong trào quyên góp nông sản, kinh phí để mua nông sản để thực hiện 12 chuyến xe yêu thương với trên 100 tấn rau, củ quả trị giá trên 1,1 tỷ đồng gửi tặng bà con nhân dân đang gặp khóa khăn do dịch bệnh tại TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

Đặc biệt, chấp hành sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố về xây dựng điểm tập kết giao nhận hàng hóa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, xã Đại Lào đã nhanh chóng triển khai xây dựng và vận hành điểm tâp kết giao nhận hàng hóa ở thôn 5, trên cơ sở chuyển đổi công năng của mỏ đá cũ của Công ty công trình đô thị. Điểm tập kết giao nhận hàng hóa này rộng trên 4ha, được thi công trong thời gian 3 ngày.

Đồng thời xã hình thành ngay Ban điều hành điểm tập kết tập kết giao nhận hàng hóa, tập trung lực lượng thanh niên xung kích, dân quân, công an xã và công an thành phố trực tiếp điều hành hoạt động của điểm, đảm bảo sự lưu thông hàng hóa thông suốt an toàn, an ninh trật tự phục vụ cho 300 lượt xe trên 10 tấn đến giao nhận hàng hóa mỗi ngày và trên 600 lượt người vào hoạt động. Các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại điểm tập kết tuy không được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nhưng với tinh thần trách nhiệm xung kích ý thức tổ chức kỷ luật cao đã vận hành thông suốt hiệu quả đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Để làm tốt được những nhiệm vụ quan trong này, xã Đại Lào đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của Bí thư Thành ủy thành phố Bảo Lộc, Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc cùng Ban Lãnh đạo của xã Đại Lào và nhất là sự đồng lòng đoàn kết của toàn dân trong việc quyết tâm khống chế được đại dịch Covid-19 trong một ngày gần nhất.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load