Thứ sáu 03/05/2024 10:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Bảo Lộc, gửi những chuyến xe rau củ quả 0 đồng tiếp sức cho Thành phố Hồ Chí Minh

09:36 | 22/07/2021

(Xây dựng) - Trong những ngày này Thành phố Hồ Chí Minh đang phải oằn mình chống lại dịch bệnh Covid-19. Đồng cảm với những khó khăn ấy, lãnh đạo và nhân dân Thành phố Bảo Lộc đã cùng nhau quyên góp những chuyến xe rau củ quả 0 đồng để gửi đến chia sẻ động viên người dân ở thành phố mang tên Bác cố gắng vượt qua khó khăn.

thanh pho bao loc gui nhung chuyen xe rau cu qua 0 dong tiep suc cho thanh pho ho chi minh
Những rau củ quả tươi ngon nhất được nhân dân thành phố Bảo Lộc gửi tới nhân nhân Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 20/7 chuyến xe chở 15 tấn rau, củ, quả tươi ngon và mang theo tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân xã Đại Lào lăn bánh thẳng tiến về Thành phố Hồ Chí Minh tiếp sức cho người dân chống dịch. Đồng thời lãnh đạo thành phố Bảo lộc sẽ tiếp tục tìm các nguồn tài trợ để có những chuyến xe tương tự như vậy lăn bánh.

Để có được những tấn rau củ quả tươi ngon mang đầy tình thương yêu ấy. Bí thư Thành ủy thành phố Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu đã chỉ đạo xuống từng địa phương, vận động các cán bộ, doanh nghiệp địa phương, người dân, người có công góp công người có của góp của, người có rau củ quả thì góp rau củ quả.

thanh pho bao loc gui nhung chuyen xe rau cu qua 0 dong tiep suc cho thanh pho ho chi minh
Doanh nghiệp caffe Thuận Dung đã dùng xe của công ty để chở miễn phí rau củ quả và chở theo cả tấm lòng sẻ chia nghĩa tình của nhân dân thành phố Bảo Lộc đến với nhân dân thành phố mang tên Bác.

Trên tinh thần tương thân tương ái hướng về thành phố mang tên Bác người dân và cán bộ cùng các doanh nghiệp đã nhiệt tình hưởng ứng chủ trương và sự vận động của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Triệu. Để giảm thiểu chi phí lãnh đạo và cán bộ xã Đại Lào đã tự cắt rau và bốc xếp lên (trung chuyển từ vườn lên sân nhỏ lên xe lớn) Phó Chủ tịch xã Phạm Công Hương trực tiếp lao động cùng cán bộ và nhân dân.

UBND xã Đại Lào đã huy động 12 cán bộ, công chức, viên chức thuộc các tổ chức, đoàn thể địa phương lên huyện Đức Trọng mua và thu hoạch các loại rau, củ, quả. “Tại Đức Trọng, chúng tôi trao đổi với các chủ vườn rau là mua về để vận chuyển xuống Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng cho người dân chống dịch nên nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của bà con. Các chủ vườn rau đã bán giá rẻ cho chúng tôi và còn tặng miễn phí rất nhiều loại rau, củ, quả tươi ngon khác. Đến chiều nay, 15 tấn rau, củ, quả các loại đã được chất đầy chuyến xe yêu thương lăn bánh về Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ cho người dân chống dịch” – ông Hương chia sẻ.

thanh pho bao loc gui nhung chuyen xe rau cu qua 0 dong tiep suc cho thanh pho ho chi minh
Để giảm thiểu chi phí lãnh đạo và cán bộ xã Đại Lào tự cắt rau và bốc xếp lên xe.

Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Triệu cũng cho biết: Lãnh đạo thành phố Bảo Lộc rất vui mừng về việc ý nghĩa mà UBND xã Đại Lào đã đang làm, kinh phí để mua rau củ quả được UBND xã Đại Lào vận động từ các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhà hảo tâm và Nhân dân đóng góp.

Bảo Lộc là thành phố được thiên nhiên ưu ái về khí hậu, nên rau củ quả luôn tươi tốt quanh năm, chính vì vậy nhân dân thành phố Bảo Lộc muốn gửi tới Thành phố Hồ Chí Minh những may mắn ấy, trên chuyến xe chở đầy những rau củ quả xanh tươi tốt nhất còn có cả tình cảm của người dân thành phố Bảo Lộc mang đến để góp phần nhỏ bé cùng Nhân dân cả nước đã và đang tiếp sức cho người dân thành phố mang tên Bác có thêm động lực, niềm tin để đẩy lùi, chiến thắng đại dịch.

Tới đây, lãnh đạo thành phố Bảo Lộc sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi người dân địa phương chung tay đóng góp kinh phí, hiện vật để cùng các cơ quan, đơn vị và tổ chức trên địa bàn thành phố Bảo Lộc nói riêng và Lâm Đồng nói chung mang yêu thương tiếp sức cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương… hoặc bất cứ tỉnh nào trên cả nước đang gặp khó khăn khan hiếm về rau củ quả cần thành phố Bảo Lộc giúp đỡ chúng tôi đều có thể tham gia hỗ trợ- Bí Thư thành ủy Nguyễn Văn Triệu nhấn mạnh .

Không những tham gia hỗ trợ các tỉnh, thành khác đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ngay tại thành phố Bảo Lộc lãnh đạo thành phố đã nêu quyết tâm thực hiện phòng chống Covid-19 trong tình hình mới, với tinh thần khẩn trương quyết liệt “Chống dịch như chống giặc”. Đặt mục tiêu bảo vệ tính mạng và sực khỏe nhân dân lên trên hết. Không để ai thiếu ăn, thiếu mặc thiếu nhu yếu phẩm cần thiết, không để đời sống nhân dân bị xáo trộn. Phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm, tính chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, tự chịu trách nhiệm trong phạm vi, thẩm quyền địa bàn, đối tượng mình quản lý. Khẩn trương triển khai thực hiện phương châm “Bốn tại chỗ” : Dự phòng. Cách ly điều trị tại chỗ. Cơ sở vật chất trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ. Kinh phí tại chỗ, nhân lực tại chỗ. Nhằm phát hiện sớm cách ly ngay người đến từ vùng dịch. Đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện mục tiêu vừa phòng chống ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế- xã hội theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh.

thanh pho bao loc gui nhung chuyen xe rau cu qua 0 dong tiep suc cho thanh pho ho chi minh
Những xuất quà được lãnh đạo thành phố Bảo Lộc gửi tới những gia đình đang cách ly để họ khắc phục khó khăn.

Trong những ngày dịch bệnh này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Bảo Lộc đã đến thăm và tặng quà cho 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn như hộ nghèo, cận nghèo và phụ nữ đơn thân đang thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19 tạ các xã, phường. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, gồm các nhu yếu phẩm và 500 ngàn đồng. Đây là những phần quà nhằm chia sẻ, động viên kịp thời để các gia đình, hội viên phụ nữ có thêm điều kiện khắc phục khó khăn về cả vật chất, lẫn tinh thần trong thời gian thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại nhà phòng chống dịch theo quy định.

Với nỗ lực quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh của lãnh đạo và nhân dân thành phố Bảo Lộc cũng đang gặp nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo và người dân của thành phố này vẫn chung tay sẻ chia tấm lòng tương thân tương ái với đồng bào trên cả nước đặc biệt là với người dân Thành phố Hồ Chí Minh trong lúc hoạn nạn thật là đáng quý biết bao.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load