Thứ sáu 18/10/2024 06:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Thành lập Tổ công tác điều phối Việt Nam – Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ các dự án kinh tế trọng điểm

09:54 | 17/10/2024

(Xây dựng) - Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 16/10/2024 thành lập Tổ công tác điều phối Việt Nam – Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ các dự án kinh tế trọng điểm được nêu tại Bản danh mục nội dung hợp tác kinh tế (Tổ công tác).

Thành lập Tổ công tác điều phối Việt Nam – Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ các dự án kinh tế trọng điểm
Ảnh minh họa.

Theo Quyết định, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ trưởng Tổ công tác. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ phó.

Các Ủy viên gồm: Đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Văn phòng Chính phủ, Ngoại giao, Tài chính, Tư pháp, Giao thông vận tải, Công Thương, Y tế, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội, UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hậu Giang, Cần Thơ.

Đề xuất phương hướng giải quyết những vướng mắc mang tính liên ngành

Tổ công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để giải quyết những vướng mắc mang tính liên ngành liên quan tới các dự án kinh tế trọng điểm đã nêu tại Bản danh mục nội dung hợp tác kinh tế.

Đồng thời giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều phối giữa các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trong việc giải quyết những vấn đề liên ngành liên quan tới các dự án kinh tế trọng điểm đã nêu tại Bản danh mục nội dung hợp tác kinh tế.

Các thành viên Tổ Công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, thực hiện theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Tổ công tác.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Tổ công tác

Quyết định nêu rõ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Tổ công tác, sử dụng bộ máy hiện có của mình để thực hiện nhiệm vụ giúp việc Tổ công tác, bảo đảm không làm tăng đầu mối tổ chức và biên chế.

Các cơ quan có thành viên tham gia Tổ công tác sử dụng bộ máy hiện có của mình để giúp việc thành viên Tổ công tác trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo phân công của Tổ trưởng Tổ công tác.

Tổ công tác tổ chức họp để xem xét và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Tùy theo tính chất, nội dung cuộc họp, Tổ trưởng Tổ công tác quyết định mời các thành viên Tổ công tác có liên quan và đại diện các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, cá nhân khác tham dự cuộc họp của Tô công tác.

Trường hợp không tổ chức họp, thành viên Tổ công tác có ý kiến bằng văn bản về những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Thành viên Tổ công tác có trách nhiệm tham dự đầy đủ các cuộc họp của Tổ công tác và chuẩn bị nội dung báo cáo phần việc được phân công. Trường hợp vắng mặt, thành viên Tổ công tác có trách nhiệm báo cáo Tổ trưởng hoặc Tổ phó và cử người có trách nhiệm dự họp thay.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để đáp ứng tính kịp thời trong điều hành của Tổ công tác. Các bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật, vật chất phục vụ các cuộc họp trực tuyến khi cần thiết.

Kinh phí hoạt động của Tổ Công tác do ngân sách Nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 16/10/2024.

Anh Thư

Theo

Từ khóa: #Tổ công tác
Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Kon Tum: Thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án trọng điểm

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa chỉ đạo các Sở, ngành liên quan tập trung giải quyết các thủ tục về đất đai nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu giải quyết hồ sơ đúng quy định pháp luật, đặc biệt nghiêm cấm cán bộ, công chức tự ý đặt ra các thủ tục không cần thiết gây phiền hà cho doanh nghiệp và người dân.

    19:39 | 17/10/2024
  • Quảng Nam: Sở Công Thương tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật về lĩnh vực hóa chất

    (Xây dựng) – Sáng 17/10, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực hóa chất.

    17:08 | 17/10/2024
  • Tiềm năng phát triển thương mại biên giới tại Nghệ An

    (Xây dựng) - Có Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và 4 cửa khẩu phụ, nhiều lối mở dọc huyện biên giới... là điều kiện thuận lợi để Nghệ An phát triển kinh tế thương mại vùng biên.

    15:35 | 17/10/2024
  • Bắc Giang: “Bứt tốc” giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia

    (Xây dựng) - Mặc dù có sự tiến triển đáng kể so với giai đoạn 6 tháng đầu năm nhưng đến hết 9 tháng, giải ngân vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia của toàn tỉnh Bắc Giang mới đạt gần 40%. Tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp để đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn này trong những tháng cuối năm.

    15:14 | 17/10/2024
  • Vĩnh Phúc: Phấn đấu, xây dựng Vĩnh Tường thành trung tâm thương mại, dịch vụ của vùng phía Bắc

    (Xây dựng) - Đó là chỉ đạo của ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Tường về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ngày 16/10.

    15:03 | 17/10/2024
  • Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam

    Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

    14:35 | 17/10/2024
  • Chi phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

    (Xây dựng) – Tại Khoản 1 Điều 27 Nghị định số 88/2024/NĐ-CP ngày 15/7/2024 của Chính phủ quy định rõ về chi phí bảo đảm cho việc tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

    11:09 | 17/10/2024
  • Đề nghị xây dựng Luật Sản xuất sản phẩm công nghiệp trọng điểm

    (Xây dựng) - Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật Sản xuất sản phẩm công nghiệp trọng điểm nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành Công nghiệp trọng điểm phù hợp với bối cảnh khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

    09:52 | 17/10/2024
  • Điểm sáng trong Quy hoạch phát triển tỉnh Bình Dương đến năm 2050

    (Xây dựng) - Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 vào ngày 26/9. Hội nghị chính là cơ sở để Bình Dương bứt phá phát triển trong giai đoạn mới, giúp tỉnh khai thác hết lợi thế địa lý, phát triển bền vững với định hướng trở thành trung tâm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tiêu biểu của khu vực.

    09:23 | 17/10/2024
  • Tân Uyên (Bình Dương): Nhiều công trình được gỡ vướng

    (Xây dựng) – Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã ghi nhận thực tế và có những chỉ đạo cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn trong đầu tư, xây dựng tại các dự án trên đại bàn thành phố Tân uyên như: Dự án nâng cấp, mở rộng Trường THPT Tân Phước Khánh; dự án đầu tư đường ĐT.747a, ĐT.747b.

    22:29 | 16/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load