Thứ bảy 20/04/2024 16:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tuyến kênh nghìn tỷ bất ngờ bị vỡ, khắc phục trong 3 ngày

23:05 | 29/12/2020

(Xây dựng) – Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp sau khi thực tế tại hiện trường tuyến kênh chính thuộc hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã (Thanh Hóa) bất ngờ vỡ.

thanh hoa tuyen kenh nghin ty bat ngo bi vo khac phuc trong 3 ngay
Tuyến kênh chính bất ngờ vỡ với chiều dài khoảng 70m.

Ngày 29/12, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp và đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường tuyến kênh vỡ. Sau khi nghe báo cáo từ Ban Quản lý đầu tư xây dựng thủy lợi 3 vị trí K5+170 đến K5+240 (đoạn vỡ có chiều dài 70m), thuộc thôn Minh Lải, xã Phùng Minh, huyện Ngọc Lặc. Sự cố vỡ kênh đã làm xói trôi khoảng 25.000m3 đất, làm hư hỏng hoàn toàn 28 tấm bê tông mái và 14 tấm bê tông đáy. Kênh vỡ khi đang cấp nước khiến nhiều diện tích đất nông nghiệp của người dân bị vùi lấp.

thanh hoa tuyen kenh nghin ty bat ngo bi vo khac phuc trong 3 ngay
Mặc dù kênh được lát bằng bê tông nhưng vẫn bị vỡ.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã gửi lời xin lỗi tới người dân Thanh Hóa vì để xảy ra sự cố không mong muốn trên và yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng thủy lợi 3 huy động ngay máy móc, vật liệu triển khai khắc phục sự cố cả ngày lẫn đêm, hạn trong 3 ngày phải khắc phục xong sự cố và cấp nước trở lại cho người dân sản xuất.

Còn thiệt hại đất nông nghiệp và tài sản của dân thì Ban phải khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm kê, đền bù và hỗ trợ người dân khắc phục ruộng bị đất đá vùi lấp.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã thông tin vào khoảng 9h45 ngày 27/12, kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã đoạn qua địa phận thôn Minh Lãi (xã Phùng Minh, huyện Ngọc Lặc) bất ngờ bị vỡ hậu quả nhiều diện tích đất nông nghiệp của người dân bị vùi lấp.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load