Thứ năm 28/03/2024 16:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hoá: Tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19

17:37 | 26/02/2022

(Xây dựng) - Sáng 26/2, tại trung tâm Hội nghị 25B, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

thanh hoa ton vinh khen thuong cac tap the ca nhan co thanh tich xuat sac trong phong chong dich covid 19
Lễ tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu bật truyền thống 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, y bác sĩ và người lao động ngành Y tế Thanh Hóa đã luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các lực lượng tuyến đầu, trên tất cả các mặt trận, góp phần quan trọng vào thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được, ngành Y tế Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”; nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng những danh hiệu cao quý của Đảng.

Trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch lần thứ tư, tỉnh đã thành lập các chốt kiểm soát liên ngành tại các đầu mối giao thông để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh; chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua cửa khẩu, đường mòn, lối mở, cảng biển, cảng hàng không Thọ Xuân; chỉ đạo thành lập và duy trì hoạt động của Tổ giám sát cấp huyện, cấp xã, Tổ giám sát thôn, bản, khu phố đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người, nhất là người đi từ vùng dịch, vùng có nguy cơ cao trở về địa phương; thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến các ca dương tính; tổ chức cách ly, khoanh vùng các ổ dịch, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; tổ chức quản lý chặt chẽ việc cách ly theo quy định đối với các trường hợp F1, F2 và người nhập cảnh. Chỉ đạo thành lập 106 khu cách ly tập trung trên địa bàn toàn tỉnh, đảm bảo đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng hoạt động, với khả năng thu dung trên 11.000 người; đồng thời đã chỉ đạo, hướng dẫn áp dụng cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Bên cạnh đó, tỉnh đã chỉ đạo xây dựng và ban hành Phương án điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn việc thu dung, điều trị F0; qua đó, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 được triển khai đồng bộ, hiệu quả trên cả 3 hệ thống gồm: Điều trị tại bệnh viện, cơ sở y tế; điều trị tại cơ sở thu dung của các huyện, thị xã, thành phố và điều trị tại nhà, nơi cư trú.

Tỉnh cũng đã chỉ đạo triển khai công tác theo dõi sức khỏe, cách ly và điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà ở 27 huyện, thị xã, thành phố. Tổng công suất sử dụng giường bệnh điều trị Covid-19 của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đạt 60,5%.

Đến ngày 25/02/2022, Thanh Hóa đã tiếp nhận 6.130.148 liều vắc xin phòng Covid-19; tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi vắc xin đạt 99,7%, được tiêm đủ mũi vắc xin đạt 98,5%; tỷ lệ người từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm 1 mũi vắc xin đạt 99,3%, được tiêm đủ mũi vắc xin đạt 98,6%. Đã có 397.313 người tiêm mũi bổ sung và 336.266 người tiêm mũi nhắc lại.

Tập trung triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mùa Xuân năm 2022 trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn, hiệu quả và đạt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra; phấn đấu đến ngày 28/02/2022 phải hoàn thành chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân; đến ngày 31/3/2022 hoàn thành tiêm đủ mũi, tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại và chuẩn bị các điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; tuyệt đối không để sót người thuộc diện tiêm nhưng không được tiêm, kể cả mũi bổ sung, tăng cường, nhất là những người có bệnh nền.

Tập trung kiểm soát tốt các trường hợp nhiễm Covid-19 thuộc nhóm có nguy cơ cao như người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ có thai,... nhằm hạn chế tối đa các trường hợp diễn biến nặng và tử vong. Tổ chức giám sát, tư vấn, theo dõi tốt các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà, nơi cư trú, tránh tình trạng các trường hợp này có diễn biến nặng hơn mà không được xử lý kịp thời.

Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ dịch bệnh; định hướng dư luận, nâng cao ý thức phòng, tránh dịch của cộng đồng; tránh chủ quan, nhưng cũng không hoang mang, lo lắng quá mức để thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả với dịch Covid-19; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng đài 1022 trong công tác phòng, chống dịch và ứng dụng phần mềm theo dõi F0 điều trị tại nhà.

Qua công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã có rất nhiều tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến sẵn sàng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, trong đó có 272 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhất được lựa chọn biểu dương, khen thưởng.

Đơn cử như: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Bất động sản Đông Á, Câu lạc bộ bóng đá Đông Á… đã chung tay chia sẻ khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với lực lượng tuyến đầu chống dịch, với hàng tỷ đồng tiền mặt, hàng ngàn suất ăn miễn phí, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

Toàn bộ số quà trên được trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh để chuyển đến các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực trong công tác chung tay cùng cộng đồng xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load